Thầy cũ Robben: “Khiêm tốn mà nói Werner dở hơn tôi 18 lần”

- Thứ Hai, 13/09/2021, 22:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Van Basten mới đây đã công khai chê bai khả năng dứt điểm của Timo Werner.

“Tối thiểu là vậy. Tôi nghĩ chừng đó còn khiêm tốn đấy. Werner không đủ khả năng để thi đấu ở những môi trường bóng đá đỉnh cao”. Đó là xác nhận của huyền thoại người Hà Lan trong một chương trình về bóng đá của đài Ziggo. 

Tại đó, MC Sierd de Vos đã nói rằng Van Basten giỏi gấp 18 lần Werner sau khi chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo người Đức trong chiến thắng 4-0 trước Iceland tại vòng loại World Cup 2022.

Pha hỏng ăn khó tin của Werner trong trận đấu với Iceland
Pha hỏng ăn khó tin của Werner trong trận đấu với Iceland

Werner đã ghi 1 bàn thắng song cũng bỏ lỡ một cơ hội khó tin. Phút 61, từ pha căng ngang của đồng đội, tiền đạo sinh năm 1996 đệm bóng lên trời dù tình huống đó đá ra ngoài còn khó hơn vào lưới trống. 

Một huyền thoại Hà Lan khác cùng tham gia chương trình là Gullit cũng gật gù đồng ý: “Tôi có thể xác nhận tính chính xác của sự so sánh này. Thật là thú vị khi xem Werner thi đấu. Cậu ta rất giỏi chọn vị trí nhưng nếu bình tĩnh thì mới đưa được bóng vào lưới. Có vẻ Werner chưa thực sự tự tin”.

Đây không phải là lần đầu tiên hậu bối của Robben ở Chelsea bỏ lỡ những pha bóng ngon ăn như vậy. Tuy đã đóng góp khá nhiều vào thành tích chung của The Blues ở mùa giải năm ngoái. Nhưng với khả năng dứt điểm tệ hại không khó hiểu khi Werner giờ đã trở thành gương mặt quen thuộc trên băng ghế dự bị tại Stamford Bridge.

Dù đã giải nghệ từ lâu nhưng Van Basten và Gullit vẫn là một cặp bài trùng trên sóng truyền hình
Dù đã giải nghệ từ lâu nhưng Van Basten và Gullit vẫn là một cặp bài trùng trên sóng truyền hình

Về phần Van Basten, ông được coi là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới khi có tới 3 lần đoạt Quả bóng vàng vào các năm 1988, 1989 và 1992. Ở cấp độ đội tuyển, “Thiên nga vùng Utrecht” cũng góp công lớn giúp Hà Lan vô địch Euro 1988. 

Không những vậy, huyền thoại sinh năm 1964 còn là HLV trưởng của Cơn lốc màu da cam trong giai đoạn 2004-2008. Nhưng dù có trong tay những Robben, Kuyt, Sneijder hay Van der Vaart,... Basten cũng không để lại thành tích gì nổi bật.

Xem thêm:

Timo Werner

Chelsea

Arjen Robben

ĐT Đức

Van Basten

World Cup 2022