Thầy cũ nêu lý do Amrabat sẽ thành công tại Man United

- Thứ Sáu, 01/09/2023, 21:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sức chiến đấu của đội chủ sân Old Trafford sẽ tăng lên đáng kể khi cỗ máy đánh chặn 27 tuổi xuất hiện.

Sau thời gian dài theo đuổi, rốt cuộc Manchester United cũng đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Sofyan Amrabat. Đây là bản hợp đồng được người hâm mộ MU kỳ vọng lớn, trong bối cảnh hàng tiền vệ đội bóng đang gặp trục trặc. Casemiro chưa hoàn toàn đạt phong độ cao nhất, còn Mason Mount vừa mới chấn thương.

Chia sẻ trên Sky Sports, thầy cũ của Amrabat – HLV Robin Pronk đã nhấn mạnh những tố chất sẽ giúp chân chuyền sinh năm 1996 gây ấn tượng tại Man United. Ông khẳng định:

“Cậu ấy là một tiền vệ rất mạnh mẽ. Chúng tôi từng thảo luận với nhau về những khía cạnh mà cậu ấy có thể cải thiện. Amrabat sở hữu những kỹ năng để trở thành một tiền vệ con thoi xuất sắc.

Cậu ấy có sức mạnh thể chất. Sẽ rất khác biệt nếu bạn so sánh kỹ thuật của Amrabat với Christian Eriksen. Nhưng bạn cần cả hai người họ trong đội hình. Sự kết hợp giữa những cầu thủ này sẽ đưa đội bóng lên nhóm đầu.

Amrabat từng gây tiếng vang ở World Cup 2022
Amrabat từng gây tiếng vang ở World Cup 2022

Đó là những gì Erik [ten Hag] và các HLV khác tìm kiếm, bởi vì Ngoại hạng Anh đòi hỏi cao về thể chất. Vì vậy bạn cần sức mạnh và cường độ hoạt động cao. Tôi nghĩ Sofyan Amrabat có thể mang lại điều đó.

Erik cần sức mạnh nơi tuyến giữa cũng như những pha di chuyển từ phần sân nhà sang sân đối phương. Ở Hà Lan, chúng tôi gọi đó là kỹ năng chiến thắng bóng hai. Erik cần một người có thể giành lại bóng, gây sức ép lên đối thủ khi đội nhà vừa mất bóng. Đó là những kỹ năng đặc biệt của Sofyan.”

Mùa trước, Amrabat đã chơi tới 49 trận cho Fiorentina trên mọi đấu trường. Hiện Transfermarkt định giá cầu thủ này ở mức 30 triệu euro.

Video: Đẳng cấp của Sofyan Amrabat

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Erik ten Hag

Sofyan Amrabat