Thất vọng với Nuno Tavares, Arteta đưa sao trẻ của bóng đá Scotland vào tầm ngắm

- Thứ Ba, 03/05/2022, 18:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Phong độ tồi tệ của hậu vệ trái người Bồ Đào Nha khiến ban lãnh đạo Arsenal phải tính tới những phương án thay thế ngay mùa hè này.

Có thể nói Nuno Tavares là một trong những bản hợp đồng thất bại nhất của các Pháo thủ thành London trong nhiều năm vừa qua. Cập bến đội chủ sân Emirates với mức giá 8 triệu euro, hậu vệ trái mang áo số 20 vừa cho thấy sự thiếu hiệu quả trong mặt trận tấn công, vừa là gánh nặng nơi hàng phòng ngự của Arsenal.

Arsenal đang cân nhắc bán Nuno Tavares ngay mùa hè này
Arsenal đang cân nhắc bán Nuno Tavares ngay mùa hè này

Rất nhiều mục tiêu đã được nhắm tới để thay thế cho vị trí dự phòng mà Tavares đang trấn giữ. Theo tờ Football London, cái tên mới nhất được ban lãnh đạo Arsenal để ý là Aaron Hickey. Cầu thủ người Scotland cập bến Serie A vào năm 2020 và đã ra sân 33 lần ở mùa giải này. Anh có cho riêng mình 1 pha kiến tạo và 5 bàn thắng.

Hickey có thể chơi tốt ở cả 2 vị trí hậu vệ trái và hậu vệ phải. Anh từng là đồng đội của Tomiyasu trong màu áo Bologna ở mùa giải 2020/21. Với việc cầu thủ người Nhật Bản và Tierney phải vật lộn khá nhiều với chấn thương, Hickey được coi là một sự bổ sung chất lượng của Arsenal vào mùa hè tới.

Tomiyasu và Hickey từng là đồng đội của nhau trong màu áo Bologna
Tomiyasu và Hickey từng là đồng đội của nhau trong màu áo Bologna

Thế nhưng mức giá mà Bologna đưa ra không hề rẻ. Đội bóng nước Ý mong muốn thu về khoản tiền lên tới 20 triệu euro trong bối cảnh Hickey còn 2 năm hợp đồng. Bản thân HLV Mikel Arteta đã phát biểu rằng Arsenal cần phải bổ sung lực lượng mạnh mẽ ở mùa hè tới nếu muốn cạnh tranh ở cả đấu trường quốc nội lẫn Châu Âu. 

Xem thêm:

Arsenal

Ngoại hạng Anh 2021/22

Aaron Hickey