Thành tích bết bát, Washington Wizards chia tay HLV trưởng

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 15:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chỉ thắng 16% số trận ở mùa giải năm nay, đội bóng thủ đô đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Wes Unseld Jr.

Wizards là một trong những đội bóng có thành tích tệ nhất NBA mùa giải này, với thành tích 7 trận thắng và 36 trận thua. Điều này đã khiến cho ban lãnh đạo đội bóng quyết định phải có sự thay đổi, và người phải nhận trách nhiệm là HLV Wes Unseld Jr.

Lối chơi của Wizards dưới thời HLV Wes Unseld Jr. không mấy ấn tượng
Lối chơi của Wizards dưới thời HLV Wes Unseld Jr. không mấy ấn tượng

Unseld Jr là con trai của huyền thoại Wes Unseld Sr, người đã giúp Wizards (lúc đó là Bullets) giành chức vô địch NBA duy nhất vào năm 1978, và sau đó cũng từng làm HLV, tổng giám đốc và phó chủ tịch của đội bóng.

Được bổ nhiệm làm người dẫn dắt Wizards vào hè năm 2021, Unseld Jr đã giúp đội bóng có 77 chiến thắng sau 207 trận. Việc đội bóng này không có phong độ tốt ở mùa giải hiện tại cũng khó đổ lỗi hoàn toàn cho HLV này. Trước đó, Wizards đã chia tay những cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Bradley Beal và Kristaps Porzingis. Hiện đội bóng này sở hữu đội hình không quá mạnh với những cái tên như Kyle Kuzma, Jordan Poole, Marvin Bagley III, Deni Avdija, Daniel Gafford.

Trước mắt, Wizards sẽ bổ nhiệm trợ lý Brian Keefe làm người dẫn dắt tạm thời đến hết mùa giải. Wes Unseld Jr sẽ lui về làm việc ở văn phòng với vai trò cố vấn.

Wizards là đội thứ 2 thay HLV ở mùa giải năm nay. Trước đó, Bucks đã sa thải Adrian Griffin vào đầu và thay thế bằng Doc Rivers.

Xem thêm:

NBA

Washington Wizards