Thanh Hóa bỏ giải khiến các CLB Việt Nam gặp khó

- Thứ Bảy, 03/08/2024, 23:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các CLB Việt Nam đối diện nguy cơ bị cắt suất tham dự giải châu Á sau quyết định bỏ giải của Thanh Hóa mới đây.

Quyết định bỏ giải của Thanh Hóa và hệ lụy

Câu lạc bộ Thanh Hóa đã quyết định không tham dự các giải đấu châu lục do lực lượng đội bóng không đủ để cạnh tranh ở nhiều đấu trường trong mùa sau. Quyết định này gây ra nhiều hệ lụy cho bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, suất tham dự giải châu Á của Thanh Hóa đã được trao cho Muangthong United của Thái Lan, nước hiện có đến 4 đại diện tham dự các giải đấu châu lục. Trong khi đó, Việt Nam chỉ có 1,5 suất, với Nam Định là đại diện duy nhất cạnh tranh tại AFC Champions League 2. Quyết định của Thanh Hóa có thể làm giảm uy tín của bóng đá Việt Nam trong mắt AFC và có thể dẫn đến việc cắt giảm suất tham dự trong tương lai.

Nguy cơ mất suất định kỳ dự cúp châu Á

Việc Thanh Hóa bỏ giải không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến suất tham dự của Việt Nam mùa này mà còn có thể gây ra hệ lụy dài hạn. Nếu các đại diện của Thái Lan như Buriram United, Bangkok United, Thai Port và Muangthong United thi đấu tốt, AFC có thể tăng suất cho Thái Lan, dẫn đến việc cắt giảm suất của Việt Nam.

Các CLB của Thái Lan có thể hưởng lợi khi Thanh Hóa bỏ giải.
Các CLB của Thái Lan có thể hưởng lợi khi Thanh Hóa bỏ giải.

Việc Thanh Hóa bỏ giải có thể làm giảm cơ hội của các CLB khác trong tương lai. Nam Định là đại diện duy nhất của Việt Nam tại AFC Champions League 2, và nếu họ không đạt thành tích tốt, khả năng Việt Nam bị cắt suất tham dự là rất cao. Việc Thanh Hóa rút lui là một bước lùi cho bóng đá Việt Nam, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì các đội bóng mạnh mẽ để bảo vệ và nâng cao vị thế của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

ĐÔNG NAM THANH HÓA BUÔNG AFC CHAMPIONS LEAGUE

Xem thêm:

V-League 1

CLB Thanh Hóa

AFC Champions League