Thắng Philippines, Việt Nam ‘gỡ’ hết số điểm bị trừ trước đó

- Thứ Sáu, 17/11/2023, 14:03
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với chiến thắng ở trận ra quân vòng loại World Cup mới đây, Rồng Vàng được cộng đến 9.21 điểm, tăng 1 bậc trên BXH FIFA.

Thứ hạng FIFA của Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu ấn tượng khi đánh bại Philippines với tỷ số 2-0 trong trận đấu đầu tiên thuộc vòng loại thứ 2 FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á. Chiến thắng này không chỉ giúp đoàn quân HLV Troussier có 3 điểm mà còn giúp họ được cộng thêm điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo tính toán của công cụ Football-rankings, ĐT Việt Nam (hạng 94 thế giới) được FIFA cộng thêm tới 9,21 điểm, tăng 1 bậc từ vị trí thứ 94 lên vị trí thứ 93 thế giới, vượt qua Benin của châu Phi.

Thứ hạng của Việt Nam theo tính toán
Thứ hạng của Việt Nam theo tính toán

Điểm số cộng cho đội tuyển Việt Nam được tính theo công thức của FIFA, dựa trên nhiều yếu tố như kết quả trận đấu, thứ hạng của đối thủ, độ khó và tính chất của trận đấu. Do đây là 1 trận đấu chính thức nên số điểm được cộng vào khá lớn.

Cần nhớ rằng, trước đó Việt Nam đã thi đấu với là Trung Quốc, Hàn Quốc (trận Uzbekistan không tính) và thua cả 2 nhưng chỉ bị trừ có 6.89 điểm (4.48 điểm trước Trung Quốc, 2.41 trước Hàn Quốc) đây là loạt giao hữu và các đối thủ cũng xếp cao hơn.

Sắp tới, Việt Nam sẽ gặp đối thủ rất mạnh là Iraq (hạng 68 FIFA) nên sẽ càng được cộng nhiều điểm nữa nếu đạt kết quả tốt. Cụ thể, 15,12 điểm cho chiến thắng, 2,62 điểm cho trận hòa nhưng nếu thất bại thì bị trừ 9,88 điểm.

Thứ hạng FIFA các đội khác

Một trong những đội hưởng lợi nhất ở loạt đấu hôm qua là Malaysia. Với chiến thắng trước Kyrgyzstan (hạng 97 FIFA), đội bóng này được cộng đến 15.49 điểm, nhảy tận 7 bậc lên vị trí 130.

Thái Lan bị trừ 9.68 điểm sau thất bại 1-2 trước Trung Quốc nên bị rớt 3 hạng, xuống vị trí 115.

Các đội Đông Nam Á khác như Indonesia, Myanmar, Singapore đều thua thảm và bị trừ điểm nhưng không quá nhiều bởi phải gặp đối thủ mạnh. 

HIGHLIGHTS: PHILIPPINES - VIỆT NAM

Xem thêm:

ĐT Việt Nam