Thái Lan thắng nhẹ nhàng Hồng Kông

- Thứ Hai, 19/06/2023, 21:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Đội bóng xứ Chùa vàng tiếp tục có thêm màn trình diễn kém ấn tượng khi chỉ giành thắng lợi tối thiểu trước Hồng Kông.

Thái Lan bắt đầu loạt trận giao hữu hè với trận hòa 2-2 trước Đài Loan. Voi chiến được kỳ vọng sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong chuyến làm khách đến Hồng Kông. Đây là đội bóng từng thua sát nút trước Việt Nam cách đây vài ngày. HLV Mano Polking tung ra sân đội hình rất mạnh với 5 sự thay đổi so với trận hòa Đài Loan. Đáng chú ý là việc góp mặt ngay từ đầu của siêu sao sáng giá Chanathip, bên cạnh Supachok, Yooyen và chân sút kỳ cựu Teerasil Dangda.

Sau tiếng còi khai cuộc, Thái Lan dồn lên tấn công. Họ kiểm soát bóng đến hơn 60% và liên tiếp tung ra nhiều pha dứt điểm đáng chú ý. Tuy nhiên, sự chính xác là điều mà đại diện Đông Nam Á còn thiếu. Ngôi sao Chanathip vẫn tạo ra sự đột biến, nhưng có vẻ anh không thi đấu quá quyết liệt nhằm tránh chấn thương.

Chanathip vẫn là tâm điểm của sự chú ý
Chanathip vẫn là tâm điểm của sự chú ý

Thái Lan có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp 1. Phút 21, tam tấu Supachok, Chanathip và Teerasil phối hợp nhịp nhàng trước khi cầu thủ chơi cao nhất bên phía đội khách tung cú đá vọt xà ngang. 5 phút sau, Supachok tự mình solo rồi dứt điểm nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành. 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Thái Lan cuối cùng đã tìm thấy bàn mở điểm ở phút 63. Chanarong căng ngang vừa tầm cho Teerasil băng cắt hiểm hóc, đưa bóng vào lưới. Trong thời gian còn lại, Thái Lan vẫn kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Nhưng trong ngày kém duyên, Voi chiến đành chấp nhận không thể có thêm bàn thắng.

Teerasil Dangda đem về bàn thắng duy nhất
Teerasil Dangda đem về bàn thắng duy nhất

Kết quả này giúp Thái Lan chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng, đồng thời cũng là chiến thắng đầu tiên trên sân khách sau 6 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Đợt tập trung lần này của Thái Lan kết thúc với 1 thắng và 1 hòa. Mục tiêu tiếp theo của đội bóng xứ Chùa vàng là giải đấu giao hữu King’s Cup vào tháng 9 tới.

Kết quả Hồng Kông vs Thái Lan: 0-1

Bàn thắng Hồng Kông vs Thái Lan:

  • Thái Lan: Teerasil (63')

    Đội hình ra sân Hồng Kông vs Thái Lan:

  • Hồng Kông: Yapp, Law, Leung, Nunez, Kwung, Yue, Yan, Tang, Wong, Orr, Sun.
  • Thái Lan: Chatchai, Elias, Nicholas, Peerapat, Chalermsak, Yooyen, Phitiwat, Chanarong, Chanathip, Supachok, Teerasil.
  • Xem thêm:

    ĐT Thái Lan

    Kết quả Giao hữu

    Giao hữu Quốc tế

    ĐT Hong Kong