Ten Hag muốn giữ chân Matic nhưng bất thành

- Chủ Nhật, 10/07/2022, 20:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tân HLV của Quỷ đỏ tin rằng tiền vệ 33 tuổi sẽ giúp ích trong công cuộc tái thiết, thế nhưng tiền vệ người Serbia đã lựa chọn chuyển tới AS Roma.

Sau quãng thời gian 5 năm kể từ khi chuyển tới đội chủ sân Old Trafford, Nemanja Matic đã chia tay Man United. Tiền vệ người Serbia chuyển tới AS Roma theo tiếng gọi của người thầy cũ Jose Mourinho. Tân HLV Erik Ten Hag đã cố gắng thuyết phục cầu thủ kỳ cựu tại Premier League ở lại, thế nhưng nhận phải lời từ chối.

Matic gửi tới các CĐV của Man United lời chia tay trước khi chuyển tới AS Roma
Matic gửi tới các CĐV của Man United lời chia tay trước khi chuyển tới AS Roma

Tờ The Athletic đưa tin, chiến lược gia người Hà Lan tin rằng kinh nghiệm, bản lĩnh và lối chơi thông minh của Matic sẽ giúp ích rất nhiều cho công cuộc tái thiết của Man United. Ten Hag mong muốn một người có tiếng nói trong phòng thay đồ, trong bối cảnh Ronaldo đang lục đục ra đi, còn Maguire lại không thể giữ được phong độ tốt nhất. 

Dù vậy, cựu tiền vệ của Chelsea đã lựa chọn thử sức tại môi trường bóng đá Ý. AS Roma sẽ là CLB thứ 3 mà Matic khoác áo khi Jose Mourinho nắm quyền trên băng ghế huấn luyện. Trong màu áo Man United, tiền vệ người Serbia chơi tổng cộng 189 trận, ghi được 4 bàn thắng và có 2 lần lọt vào chung kết của các đấu trường cúp. Đáng tiếc thay, cầu thủ mang áo số 31 không có bất cứ danh hiệu nào cùng Quỷ đỏ. 

Đây sẽ là lần thứ 3 Matic tái hợp với Jose Mourinho
Đây sẽ là lần thứ 3 Matic tái hợp với Jose Mourinho

Tại đội bóng mới, Matic sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn một năm cùng mức lương rơi vào khoảng 3,5 triệu euro/mùa, chưa kể phụ phí. Đó là những thông tin mà tờ TuttoSport đã xác nhận.

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, tân binh của AS Roma chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi trở thành một phần của đội bóng giàu truyền thống này. Roma là một CLB lớn, với một HLV trưởng mà tôi rất hiểu cách làm việc. Tôi mong rằng chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên những chiến tích trong mùa giải tới.” 

Xem thêm:

Man United

Jose Mourinho

AS Roma

Nemanja Matic

Erik ten Hag