Tatum tâng bốc hai sao Celtics trong thắng lợi quan trọng trước 76ers

- Thứ Năm, 16/11/2023, 14:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền phong mang áo số 0 rất vui khi xung quanh anh là những đồng đội biết tỏa sáng đúng lúc.

Boston Celtics bước vào màn đại chiến với Philadelphia 76ers mà không có sự phục vụ của bộ đôi ngôi sao Jaylen Brown và Kristaps Porzingis. Vì thế, chủ công Jayson Tatum cần sự trợ giúp từ các đồng đội khác. Và họ đã không khiến SF 25 tuổi thất vọng.

Al Horford, trong vai trò trung phong, đảm nhận nhiệm vụ ngăn cản Joel Embiid. Anh đáp lại niềm tin của HLV Joe Mazzulla bằng 5 pha block, bên cạnh 8 rebound và 14 điểm ghi được vào rổ Sixers.

>>>Kết quả NBA hôm nay ngày 16/11

Trao đổi với cây bút Jack Simone của CelticsBlog, Tatum không tiếc lời ngợi khen Al Horford:

“Anh ấy cực kỳ chuyên nghiệp. Một cầu thủ tận tụy vì tập thể. Mỗi đêm, anh ấy làm những điều mà đội bóng cần để giành chiến thắng.

Al Horford theo kèm Embiid
Al Horford theo kèm Embiid

Anh ấy có độ điềm tĩnh cao, khả năng phòng ngự quyết liệt dù đã ở vào giai đoạn cuối sự nghiệp, biết cách giao tiếp với những người khác trên sân. Chúng tôi hưởng lợi rất nhiều khi có Al trong đội. Chúng tôi tin tưởng anh ấy và sự chăm chỉ mà anh ấy thể hiện.”

Derrick White cũng có một buổi tối đáng nhớ. Anh cùng Tatum lĩnh xướng hàng tấn công, đặc biệt là ở hiệp cuối cùng, khi hai tay ném này đóng góp 24/34 điểm của Celtics. Trong những thời khắc Tatum hơi chật vật, White lên tiếng bằng những pha ném rổ chuẩn xác.

Tổng cộng, point guard sinh năm 1994 bỏ túi 27 điểm và nhận được lời tán thưởng từ đàn em.

“Đó là giá trị trong đội hình của chúng tôi. Celtics sở hữu rất nhiều cầu thủ tài năng. Tôi luôn bảo D. White tự tin hơn. Sẽ rất tuyệt cho đội bóng khi anh ấy thi đấu mạnh mẽ và quyết đoán. Anh ấy có thể lên tiếng trong thời điểm căng thẳng và thúc đẩy toàn đội. Anh ấy luôn xử lý bóng chính xác,” Tatum phát biểu.

Xem thêm:

NBA

Boston Celtics

Jayson Tatum