Tất tần tật về việc Raheem Sterling đến Arsenal

- Thứ Bảy, 31/08/2024, 11:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thương vụ Raheem Sterling cập bến Arsenal trong ngày cuối phiên chợ hè đã hoàn tất và dưới đây là những thông tin liên quan.

Raheem Sterling chính thức gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn từ Chelsea, đánh dấu đội bóng thứ 4 trong nhóm Big 6 mà anh từng khoác áo trong sự nghiệp. Thương vụ này đã gây bất ngờ cho giới mộ điệu khi không nhiều người tin vào điều này. Dù vậy, Arsenal đã có chiến lược rất thông minh để sở hữu Raheem Sterling hoàn toàn miễn phí.

Khởi đầu thương vụ

Đầu tiên, thương vụ bắt đầu khi mối quan hệ giữa Sterling và Chelsea tan vỡ. Số 7 của anh được trao cho Pedro Neto, còn HLV Enzo Maresca tuyên bố thẳng thừng cầu thủ người Anh không còn trong kế hoạch. Raheem Sterling buộc phải tìm bến đỗ mới, nhưng anh cũng không muốn phải thay đổi một môi trường mới hoàn toàn. Trong bối cảnh đó, Arsenal trở thành điểm đến lý tưởng cho Sterling.

Tiếp đến, BLĐ Arsenal đã tổ chức cuộc họp để quyết định xem có nên đưa Raheem Sterling về Emirates hay không. Ý kiến được thông qua với điều kiện Pháo thủ không mất phí trong vụ này. Arsenal kiên quyết đợi Chelsea nhả người theo dạng cho mượn chứ không chấp nhận đàm phán. Đồng thời, đội chủ sân Emirates cũng chỉ đồng ý trả 1/3 mức lương của Sterling là 115 nghìn bảng/tuần, trong khi Chelsea phải trả phần còn lại là 230 nghìn bảng/tuần.

Raheem Sterling đã chơi cho Liverpool, Man City, Chelsea và giờ là Arsenal
Raheem Sterling đã chơi cho Liverpool, Man City, Chelsea và giờ là Arsenal

Arsenal nắm lợi thế

Đến giờ chót, Chelsea không tìm ra được giải pháp nào tốt hơn đành phải gật đầu với Arsenal. Tổng cộng, Arsenal chỉ mất khoảng 6 triệu bảng để trả lương cho Sterling trong mùa giải này, và đổi lại họ có chân chạy cánh dày dạn kinh nghiệm cũng chỉ số ấn tượng. Sterling sẽ bước vào độ tuổi 30 vào tháng 12 tới, và hoàn toàn đủ tốt cho một vị trí xoay tua nơi hành lang trái của Arsenal.

Hợp đồng của Sterling đến Arsenal không đính kèm thêm tùy chọn mua đứt hay bắt buộc mua đứt. Pháo thủ cũng thể hiện quan điểm rõ ràng chỉ muốn sử dụng Sterling như phương án tạm thời trong 1 năm. Nhìn chung, đây là thương vụ tốt cho cả 3 bên, nhưng bên hưởng lợi nhất chắc chắn là Arsenal.

Chào mừng đến Arsenal, Raheem Sterling!

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal

Raheem Sterling