Tấn công nhiều mà không ghi bàn thắng, Viettel chia tay AFC Cup sau loạt sút luân lưu

- Thứ Tư, 10/08/2022, 20:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thi đấu suốt 120 phút mà không thể chọc thủng lưới đối phương, đại diện của Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Kuala Lumpur FC sau những pha sút luân lưu hỏng của Danh Trung và Duy Thường.

Thành tích toàn thắng tại vòng bảng giúp Viettel giành tấm vé vào chơi tại bán kết khu vực của AFC Cup. Đối thủ của thầy trò HLV Bae Ji-won đó chính là đại diện tới từ Malaysia, Kuala Lumpur FC. Đây là đội bóng chỉ có 2 bàn thắng ở giai đoạn vòng bảng, và Viettel không chỉ được đánh giá cao hơn mà còn được chơi trên sân Thống Nhất.

Dù vậy, khác biệt về mặt thực lực không được thể hiện trên bảng tỷ số. Đội bóng áo lính cầm bóng tới gần 3/4 thời gian của hiệp 1, tung ra tới 8 cú sút so với 3 của đối phương thế nhưng lại không một lần nào đánh bại được thủ thành Ghani. Các chân sút bên phía Viettel cho thấy sự thiếu sắc bén trong những tình huống dứt điểm, và hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Geovane không thể cùng các đồng đội tạo ra bàn thắng trong hiệp 1
Geovane không thể cùng các đồng đội tạo ra bàn thắng trong hiệp 1

Sự bế tắc trong những đường tấn công của đội chủ nhà tiếp tục được thể hiện ở đầu hiệp 2. Nhâm Mạnh Dũng được đưa vào sân và ngay lập tức để lại được dấu ấn với pha dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, khiến Ghani phải bay người để cản phá. Không lâu sau, Romel Morales suýt chút nữa đưa đội khách vươn lên dẫn trước với pha đánh đầu hiểm hóc, thế nhưng Nguyên Mạnh đã chơi tập trung và đẩy bóng chạm xà ngang và đi ra ngoài.

Kết quả 0-0 sau 90 phút buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ. Duy Thường là cầu thủ sở hữu cú sút nguy hiểm nhất, thế nhưng pha xoay người và cứa lòng của cầu thủ vào sân thay người lại đi ra ngoài. Không có bàn thắng nào được ghi trong 120 phút, đồng nghĩa với việc 2 đội phải định đoạt tấm vé đi tiếp trên loạt sút luân lưu.

Sau 120 phút không có bàn thắng, 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu
Sau 120 phút không có bàn thắng, 2 đội phải bước vào loạt sút luân lưu

Kuala Lumpur FC là đội sút hỏng trước. Ở loạt sút thứ 2, trung vệ Irfan Zakaria sút bóng lên trời trong sự hân hoan của các cầu thủ có mặt tại sân Thống Nhất. Lợi thế của Viettel chỉ tồn tại tới loạt sút thứ 4 khi Danh Trung đưa bóng chạm xà. Loạt đấu súng kéo dài đến lượt sút thứ 7. Duy Thường không thể đánh bại được thủ thành Ghani và chiến thắng thuộc về đại diện của Malaysia.

Thất bại này đồng nghĩa với việc Việt Nam không còn đại diện nào ở sân chơi châu lục. Kuala Lumpur FC sẽ đối đầu với PSM Makassar ở trận chung kết khu vực của AFC Cup 2022.

Kết quả Viettel vs Kuala Lumpur: 0-0 (5-6)

Đội hình xuất phát Viettel vs Kuala Lumpur:

  • Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Ngọc Sơn, Xuân Kiên, Hoàng Minh, Hoàng Hùng, Tiến Anh, Hoàng Đức, Jaha, Pedro, Geovane. 
  • Kuala Lumpur: Ghani, Kamal, Romel, Gallifuoco, Declan, Akram, Irfan, Kenny, Paulo Josue, Shaqirin, Azri, Jordan.  
  • Xem thêm:

    CLB Viettel

    AFC Cup 2022

    kết quả afc cup 2022

    Kuala Lumpur FC