Tại sao ‘Messi Nhật’ nên rời Real Madrid để gia nhập Sociedad?

- Thứ Bảy, 25/06/2022, 13:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Takefusa Kubo khả năng cao sẽ tiếp tục cuộc hành trình của mình tại các đội La Liga, nhưng lần này có thể anh sẽ từ bỏ giấc mơ Real Madrid.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2019, Takefusa Kubo luôn bị đem cho mượn đến các đội bóng nhỏ ở La Liga. Cầu thủ có biệt danh Messi Nhật Bản không phàn nàn về điều đó, trái lại anh vẫn luôn nỗ lực để phát triển bản thân, với mong muốn được cống hiến cho đội chủ sân Bernabeu.

Mới 21 tuổi, Kubo còn cả một tương lai dài phía trước, tuy nhiên cánh cửa để anh được chơi bóng tại đội một Real Madrid đang ngày càng hẹp dần. Bản hợp đồng của cầu thủ người Nhật Bản với sân Bernabeu chỉ còn thời hạn 2 năm, và Kền kền trắng được cho là sẽ tiếp tục đẩy anh đi trong mùa bóng tới.

Kubo chưa có cơ hội chơi bóng cho Real Madrid
Kubo chưa có cơ hội chơi bóng cho Real Madrid

Theo nhà báo Ramon Álvarez de Mon của Marca, Real Sociedad là đội bóng đang đàm phán để mượn thần đồng người Nhật Bản. Tuy nhiên khác với những thương vụ trước liên quan đến Kubo, đội bóng xứ Basque có ý định cài điều khoản mua đứt tiền đạo cánh đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Đây sẽ là một thương vụ hợp lý đối với các bên liên quan. Với Real Madrid, họ chắc chắn không muốn mất trắng cầu thủ của mình nếu cứ tiếp tục đem anh cho mượn hết mùa giải này đến mùa giải khác. Ở thời điểm chỉ còn 2 năm trong giao kèo với Kubo, Kền kền trắng muốn kiếm về một khoản tiền để tái đầu tư cho các thương vụ khác.

Với Real Sociedad, một bản hợp đồng cho mượn kèm lựa chọn mua đứt là rất an toàn. Nếu Kubo có màn thể hiện tốt, họ sẽ không ngần ngại trao cho cầu thủ sinh năm 2001 một bản hợp đồng lâu dài. Ngược lại, họ vẫn có thể trả lại anh cho Real Madrid vào cuối mùa bóng tới nếu Kubo không thể đáp ứng yêu cầu về chuyên môn.

Real Sociedad có thể là bến đỗ phù hợp với Kubo
Real Sociedad có thể là bến đỗ phù hợp với Kubo

Còn với Messi Nhật, Real Sociedad được đánh giá là một lựa chọn thích hợp vào lúc này. Thứ nhất, đội bóng xứ Basque vừa chia tay Adnan Januzaj và Portu, vì thế một vị trí thi đấu trên hàng công là rộng mở cho Kubo. Thú hai, Sociedad hiện đang được dẫn dắt bởi Imanol Alguacil, một HLV được biết đến với khả năng nâng tầm các cầu thủ trẻ.

Mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Reale Arena chính là CLB có tuổi đời trung bình của các cầu thủ thấp thứ hai tại La Liga. Có thể nói, Real Sociedad sẽ là miền đất hứa cho những ngôi sao mai như Kubo có thể phát huy được khả năng của mình.

Xem thêm:

Real Madrid

Real Sociedad

takefusa kubo