Tái phạm liên tục, Draymond Green bị treo giò vô thời hạn

- Thứ Năm, 14/12/2023, 09:29
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Với hành vi đánh vào mặt Jusuf Nurkic bên phía Suns, ngôi sao của Warriors sẽ phải ngồi ngoài cho tới khi có thông báo tiếp theo.

Green bị treo giò

Draymond Green là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Golden State Warriors, với khả năng phòng ngự, tổ chức lối chơi tốt. Tuy nhiên, anh cũng nổi tiếng với những hành động gây tranh cãi và bị phạt nhiều lần trên sân.

Mới đây, Green tiếp tục ‘gây họa’ khi có hành vi phạm lỗi nặng với cầu thủ Jusuf Nurkic bên phía Phoenix Suns. Kết hợp với ‘thành tích đen’ trong quá khứ, cầu thủ này đã bị NBA đình chỉ vô thời hạn.

Thông báo treo giò Green
Thông báo treo giò Green

Trong thông báo của mình, ban tổ chức cho biết Green sẽ “phải đáp ứng một số điều kiện của giải đấu và đội bóng trước khi trở lại thi đấu.” Vẫn chưa rõ đó là những điều kiện gì và bao lâu anh sẽ được tha bổng.

Hành động xấu của Green

Trong ván 3 của trận gặp Suns ngày 13/12 (giờ Việt Nam), trong một tình huống tranh vị trí, Draymond Green đã bất ngờ vung tay đánh thẳng vào mặt Jusuf Nurkic khiến cầu thủ đội bạn choáng váng và ngã xuống sân.

Green và nạn nhân của mình
Green và nạn nhân của mình

Sau khi xem lại video, trọng tài đã xác định đây là lỗi cố tình gây tổn thương (flagrant foul) nên trút quyền thi đấu của Green. Cầu thủ của Warriors cho rằng anh chỉ muốn giơ tay ra hiệu cho trọng tài nhưng…không may va phải Nurkic.

Đây là lần thứ 2 ở mùa giải này Green phạm lỗi flagrant foul, trước đó là tình huống bóp cổ Rudy Gobert của Minnesota Timberwolves. Như vậy, tiền phong này đã có tổng cộng 6 lần bị treo giò trong sự nghiệp và 18 lần bị đuổi khỏi sân.

Hiện tại, rất nhiều fan của Golden State Warriors đã quá ngán ngẩm với những hành vi xấu kéo dài liên tục của cầu thủ này và yêu cầu đội bóng trade anh đi.

Xem thêm tin tức NBA:

NBA

Draymond Green