T1 vô địch giải đấu Esports World Cup đầu tiên

- Thứ Hai, 08/07/2024, 13:53
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ở bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, đại diện của Hàn Quốc đã đăng quang sau khi đánh bại TES ở chung kết.

T1 vô địch EWC

Giải đấu Esports World Cup 2024 (EWC 2024) nội dung LMHT đã khép lại sau 4 ngày tranh tài đầy kịch tính, thu hút sự chú ý của cộng đồng thể thao điện tử toàn cầu.

Trận chung kết giữa T1 và TES là tâm điểm của giải đấu, quy tụ hai đội có màn trình diễn thuyết phục nhất. TES đã thể hiện phong độ ấn tượng khi vượt qua Gen.G và G2 Esports, hai đại diện hàng đầu của LCK và LEC. Tuy nhiên, trước sức mạnh và kinh nghiệm của T1, đại diện Trung Quốc đã phải gác lại giấc mơ vô địch sau 4 ván đấu.

T1 vô địch thuyết phục
T1 vô địch thuyết phục

Đây là danh hiệu quốc tế đầu tiên của T1 sau chức vô địch Worlds 2023, đồng thời mang về cho đội tuyển này 400.000 USD tiền thưởng.

Độ hot của giải đấu

Ban đầu, EWC hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý lớn với quy mô hoành tráng, sự tham gia của các đội tuyển hàng đầu và với mức thưởng hấp dẫn. Tuy nhiên, giải đấu vẫn chưa tạo được tiếng vang như kỳ vọng.

Số lượng người xem đỉnh điểm của trận chung kết chỉ đạt 1,1 triệu, thấp nhất trong các giải đấu quốc tế từ năm 2018 đến nay. Con số này kém xa so với MSI 2024, diễn ra cách đây 2 tháng, với 2,8 triệu người xem cùng lúc.

Có nhiều nguyên nhân khiến EWC chưa thu hút được nhiều người xem như các giải đấu quốc tế khác. Một trong những lý do chính là giờ chiếu của giải đấu không phù hợp với các khu vực có lượng người xem lớn như Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc.

Chưa kể, giải đấu cũng nằm ngoài hệ thống của công ty chủ quản Riot nên không được quản bá rộng rãi.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT : T1 - TOP ESPORTS | LIÊN MINH HUYỀN THOẠI ESPORTS WORLD CUP

Xem thêm:

liên minh huyền thoại

T1