Swiatek và Sabalenka so kè gắt gao trong cuộc đua tiền thưởng

- Thứ Tư, 11/09/2024, 15:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từ đầu năm đến nay, Iga Swiatek và Aryna Sabalenka đã giành 3/4 danh hiệu lớn của làng quần vợt nữ. Vì vậy, không bất ngờ khi họ bỏ túi nhiều tiền thưởng nhất.

Sabalenka vượt mặt Swiatek sau US Open

Trước thềm giải Mỹ mở rộng, Swiatek dẫn đầu ở cả hai bảng xếp hạng: điểm số và tiền thưởng từ đầu năm 2024. Tay vợt người Ba Lan nhận về gần 7 triệu đô tiền thưởng, hơn 2,6 triệu đô so với kình địch Sabalenka.

Dẫu vậy, với việc đăng quang Mỹ mở rộng, Sabalenka đã được thưởng 3,6 triệu đô, nâng tổng tiền thưởng lên mức 8 triệu đô. Nhờ đó, ngôi sao mang quốc tịch Belarus đã tạm thời chiếm vị trí số một từ tay Swiatek.

Sabalenka hạnh phúc sau khi lập nên kỳ tích
Sabalenka hạnh phúc sau khi lập nên kỳ tích

Nhìn lại cuộc đua của Sabalenka và Swiatek

Sabalenka nhập cuộc tốt hơn khi kiếm 2 triệu đô từ danh hiệu Úc mở rộng. Nhưng cũng rất nhanh chóng, Swiatek khẳng định sức mạnh hủy diệt của mình. Cô vô địch giải Qatar Open hồi tháng 2 và bỏ túi hơn 500 nghìn đô. Đến tháng 3, tay vợt sinh năm 2001 tiếp tục chạm đỉnh vinh quang với danh hiệu BNP Paribas Open (Indian Well Masters) và 1,1 triệu đô tiền thưởng.

Mặc cho Sabalenka đã cố gắng thu hẹp khoảng cách trong vài tháng tiếp theo, Swiatek vẫn thể hiện phong độ khủng khiếp, nhất là trên mặt sân đất nện. Sau khi hạ chính Sabalenka tại chung kết Madrid Masters và Rome Masters, Swiatek giành luôn ngôi hậu Pháp mở rộng. Ba danh hiệu này giúp "tài khoản" của cô tăng thêm hơn 4 triệu đô.

Cặp đấu đáng chờ đợi của làng banh nỉ
Cặp đấu đáng chờ đợi của làng banh nỉ

Cách biệt giữa đôi bên tưởng chừng như không thể san lấp, nhưng Swiatek không duy trì được phong độ tốt nhất vào mùa thu, còn Sabalenka lại bùng nổ tại xứ sở cờ hoa. Trong khuôn khổ Cincinnati Open, người đẹp đến từ Belarus đã khuất phục kình địch ở bán kết, trước lúc thắng Jessica Pegula để mang về chức vô địch.

Kịch bản kể trên đã tái diễn ở US Open, khi Sabalenka một lần nữa chiến thắng Pegula trong trận tranh chức vô địch. Như đã nói, 3,6 triệu đô từ giải Grand Slam cuối cùng của năm giúp Sabalenka vượt qua Swiatek – người hiện dừng ở mốc 7,5 triệu đô tiền thưởng.

Highlights chung kết US Open 2024

Xem thêm:

Aryna Sabalenka

Iga Swiatek