Sự đáp trả đầy đanh thép của HAGL trước những dè bỉu

- Thứ Hai, 02/05/2022, 08:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò Kiatisuk đã chứng minh được rất nhiều điều dù sớm bị loại khỏi AFC Champions League.

Sau trận đấu cuối tại vòng bảng Cúp C1 châu Á, HLV Kiatisuk đã phát biểu: “Trước thềm giải đấu, có rất nhiều BLV hay trang báo nói HAGL nằm ở bảng khó khăn, sẽ không giành được điểm nào. Với sự nỗ lực và quyết tâm, đội bóng đã đạt 5 điểm. Đây là minh chứng cho tinh thần của chúng tôi. Đại diện cho bóng đá Việt Nam và thành tích vừa đạt được là những niềm tự hào với CLB”.

Thầy trò Kiatisuk đã khiến những ai dè bỉu họ phải nghĩ lại
Thầy trò Kiatisuk đã khiến những ai dè bỉu họ phải nghĩ lại

Rõ ràng HAGL đã có một chiến dịch thành công ngoài mong đợi. Không có được bất kỳ chiến thắng nào sau 4 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2022 là màn chạy đà kém cỏi của đội chủ sân Pleiku trước khi bước vào đấu trường cao quý nhất châu lục. Sự hoài nghi là điều khó tránh khỏi nhưng Công Phượng và các đồng đội rất biết cách đáp trả. HAGL chẳng những có điểm mà còn đả bại được nhà á quân nước Úc mùa trước. 

Các cá nhân của đội bóng phố núi hưởng lợi đáng kể sau sân chơi này. Nổi bật là trường hợp của Văn Thanh và Văn Toàn. Cả hai đã nhận không ít sự chỉ trích, thậm chí là chế giễu vì màn thể hiện kém sắc trong màu áo ĐTQG. Nhưng qua từng trận đấu tại AFC Champions League, Văn Thanh đã lý giải được vì sao anh lại không thể hiện tốt tại đội tuyển. Văn Toàn cũng cho biết đã lấy lại niềm tin sau những sự hoài nghi về chính bản thân mình. Điểm chung là họ đều được giải tỏa bằng những bàn thắng quan trọng trước các đối thủ mạnh.

Không ít cầu thủ HAGL giải phóng được bản thân nhờ chiến dịch này
Không ít cầu thủ HAGL giải phóng được bản thân nhờ chiến dịch này

Về phần HLV Kiatisuk, ông đã chứng minh phần nào năng lực huấn luyện để giúp các học trò khỏa lấp bớt sự thua thiệt về kinh nghiệm, chất lượng đội hình và đẳng cấp so với các đối thủ. Đó là tiền đề quan trọng cho mục tiêu được làm việc tại K-League hay J-League mà HLV này từng thổ lộ. 

Trên phương diện tập thể, HAGL đã cho thấy họ không ở quá xa đẳng cấp so với các đối thủ hùng mạnh nhất châu lục, vì bảng đấu của đội bóng này gần như đã là khó khăn nhất khu tại vực Đông Á. Từ đây sẽ là tham chiếu để các CLB khác của Việt Nam cũng như chính HAGL tự tin hơn đáng kể nếu được tham dự AFC Champions League vào những năm tới.

Xem thêm:

CLB HAGL

afc champions league 2022