Sự ảo tưởng về vị trí của Man United

- Chủ Nhật, 12/11/2023, 09:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

12 trận, 21 điểm và vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, đó là những con số không tồi với một đội bóng bất ổn như Man United mùa giải năm nay.

Thành tích ngoài mong đợi

Trước trận derby Manchester ở vòng 10, HLV Pep Guardiola từng phát biểu không thể loại MU khỏi bất cứ cuộc đua nào. Kể từ đó, sau trận thua 0-3 trước Man City, Quỷ đỏ tích lũy được 2 chiến thắng trước Fulham và Luton cùng với tỷ số 1-0. Cộng với việc các đội top trên đều đánh mất điểm, Man United lúc này đã leo lên vị trí thứ 6, kém đội dẫn đầu 6 điểm và kém top 4 chỉ 3 điểm.

Thành tích hiện tại của MU tốt hơn Newcastle hay Brighton, những đội bóng từng thi đấu rất bùng nổ trong giai đoạn đầu mùa và được đánh giá cao về khả năng chiến đấu cho một vị trí trong top 4. Họ cũng bỏ khá xa so với Chelsea, đội bóng đã chi rất nhiều tiền trong mùa hè vừa qua và cũng nhận được nhiều lời khen ngợi về lối đá, đặc biệt trước các đội bóng lớn.

Với riêng Erik ten Hag, ông đã chính thức đi vào lịch sử Man United khi trở thành HLV cán mốc 30 chiến thắng ở Premier League nhanh nhất, chỉ sau 50 trận. Tỷ lệ thắng của chiến lược gia người Hà Lan ấn tượng hơn cả Jurgen Klopp trong 50 trận đầu tiên dẫn dắt Liverpool.

Man United đã leo lên vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh.
Man United đã leo lên vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh.

Nhưng đừng vội ảo tưởng

Nếu những con số thống kê trên phản ánh đúng bộ mặt của đội bóng thì Man United quả thực không đáng phải nhận chỉ trích. Thế nhưng nếu đi kỹ hơn vào các số liệu chi tiết, hoặc phân tích lối chơi của Quỷ đỏ thì ta sẽ nhận ra sự bất ổn nơi đội bóng này.

Dù đứng ở vị trí thứ 6 Ngoại hạng Anh nhưng MU là đội duy nhất trong top 10 có hiệu số bàn thắng bại âm (-3). Từ đầu mùa, Man United chưa thắng bất cứ trận đấu nào với cách biệt trên 1 bàn ở Ngoại hạng Anh. Điều này là dễ hiểu khi họ mới có tổng cộng 13 bàn thắng sau 12 trận, kém cả Everton đang xếp ở vị trí thứ 14. Về số bàn thua, Quỷ đỏ thậm chí còn nhiều hơn cả Nottingham Forest, đội đang xếp hạng thứ 15 ở giải đấu.

Sự lay lắt là những gì có thể nhận xét về Man United. Quỷ đỏ không chơi hay hơn đối thủ nhưng thường gặp may: hoặc là đối thủ dứt điểm kém, hoặc thủ môn và hậu vệ đội nhà lăn xả cản phá để không thua. Trong khi ấy, MU lại đang sở hữu hàng tiền đạo tệ nhất giải khi tổng cộng số bàn thắng của Hojlund, Rashford, Martial, Antony, Sancho và Garnacho ở Premier League mùa này vẫn đang dừng ở con số 1.

Kết luận

Đang đứng ở vị trí thứ 6 nhưng vẫn còn quá sớm để Man United có thể mơ về cuộc đua top 4. Ba trận đấu tiếp theo khi đối thủ lần lượt là Everton, Newcastle và Chelsea sẽ kiểm chứng sức mạnh và bản lĩnh thật sự của đội bóng bất ổn này.

VIDEO: MAN UNITED - LUTON TOWN | HÀNG CÔNG VÔ DUYÊN, HÀNG THỦ LÀM HẾT | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh