Steve Nash từ bỏ sự nghiệp huấn luyện

- Chủ Nhật, 25/08/2024, 18:46
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Huyền thoại bóng rổ này tuyên bố rằng bản thân không phù hợp với vai trò HLV trưởng.

Steve Nash không muốn huấn luyện

Trả lời phỏng vấn báo chí, cựu hậu vệ này cho biết: “Huấn luyện là một trải nghiệm tuyệt vời, nhưng tôi không muốn trở thành một HLV chuyên nghiệp. Đó không phải công việc dành cho tôi. Tôi đang huấn luyện các con của mình, dạy chúng về cuộc sống và điều đó thật tuyệt. Ưu tiên của tôi là tập trung vào gia đình.

Ban đầu, tôi không có ý định trở thành HLV nhưng Brooklyn Nets đã khiến tôi phải đổi ý. Việc huấn luyện đòi hỏi phải quản lý nhiều yếu tố phức tạp hơn, đặc biệt là quản lý các cá nhân và các mối quan hệ trong đội bóng. Đây là điều không dễ dàng khi mà các cầu thủ nắm giữ quyền lực rất lớn.

Steve Nash là một cầu thủ xuất sắc nhưng không có duyên với nghề HLV
Steve Nash là một cầu thủ xuất sắc nhưng không có duyên với nghề HLV

Một trong những điều khó khăn nhất khi huấn luyện là việc phải đối mặt với các tình huống nhỏ nhặt và quản lý các cá nhân trong khoảng thời gian rất ngắn trước trận đấu, giữa hiệp và sau trận đấu.”

Thành tích huấn luyện

Khi dẫn dắt Nets, Steve Nash được trao một đội hình vô cùng chất lượng với những Kevin Durant, Kyrie Irving và James Harden. Lúc đó, ban lãnh đạo chọn anh vì muốn có một cựu cầu thủ nổi tiếng có thể ‘át vía’ những ngôi sao.

Tuy nhiên, sự hiện diện của Nash ở đội bóng khá mờ nhạt. Điều này được xác nhận bởi Irving: "Tôi thực sự không thấy chúng ta có một HLV trưởng… Durant, thậm chí là tôi trông có vẻ giống vậy hơn.”

Mùa giải đầu tiên, Nets đã thắng 48 trận, đứng thứ 2 ở khu vực miền Đông, nhưng sau đó thua Milwaukee Bucks ở loạt Playoff kéo dài 7 trận đầy kịch tính. Năm tiếp theo, đội nhà thua trắng 0-4 trước Celtics ngay vòng đầu tiên.

Vào mùa năm đó, Durant được cho là đã yêu cầu ban lãnh đạo để anh ra đi hoặc sa thải Nash, nhưng sau đó đã hủy bỏ yêu cầu của mình. Tuy nhiên, điều đó chỉ trì hoãn điều không thể tránh khỏi. Nash đã bị sa thải sau khi Nets có khởi đầu không như ý ở mùa giải 2022/23.

Xem thêm:

NBA

Steve Nash