Steph Curry tạo nên cột mốc mới ở NBA

- Thứ Bảy, 23/12/2023, 22:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Màn thể hiện chói sáng trước Washington Wizards giúp Stephen Curry tiếp tục tạo nên một loạt những dấu mốc ấn tượng.

Jordan Poole đã có một ngày trở lại Chase Center không như ý, khi mọi tâm điểm đều được hướng về màn trình diễn đỉnh cao của Stephen Curry. “Bếp trưởng” chỉ thi đấu 27 phút là đủ để giúp cho nhà cựu vô địch có khoảng cách dẫn điểm an toàn, trước khi giành thắng lợi chung cuộc trước Washington Wizards với tỷ số 129-118.

Trong 27 phút thi đấu trên sân, siêu sao 35 tuổi ghi 30 điểm, trong đó có 8 cú ném ba thành công cùng 7 đường kiến tạo. Curry chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử NBA đạt được những con số kể trên mà chỉ cần đến 27 phút thi đấu.

Curry ghi 30 điểm với 8 cú ném ba trước Washington Wizards.
Curry ghi 30 điểm với 8 cú ném ba trước Washington Wizards.

Những cột mốc 'bá đạo' của Curry

Dù là một ngày với những con số lịch sử tại NBA, nhưng với riêng Stephen Curry, cuộc đối đầu với Washington Wizards cũng chỉ là một trong những đêm mà siêu sao này thi đấu với đúng đẳng cấp của mình. Đó là trận đấu thứ 75 trong sự nghiệp mà Curry có ít nhất 8 quả ném ba điểm thành công. Con số này dĩ nhiên là cao nhất lịch sử NBA. Người đứng thứ 2 trong danh sách này là Damian Lillard, với chỉ 29 lần làm được điều tương tự.

Nếu chỉ tính trong những trận thi đấu dưới 30 phút, đây là trận đấu thứ 12 mà Curry ghi được ít nhất 8 cú ném ba điểm thành công. Những thông số kể trên cho thấy sự cách biệt quá lớn giữa Curry và phần còn lại của NBA trong danh sách những tay ném ba vĩ đại nhất.

Màn thể hiện chói sáng trước Washington Wizards cũng là trận đấu thứ 3 trong 4 trận gần nhất mà Curry ghi ít nhất 30 điểm, góp công lớn đưa Warriors có được 4 chiến thắng liên tiếp.

VIDEO: Golden State Warriors vs Washington Wizards Full Game Highlights | December 22, 2023

Xem thêm:

NBA

Stephen Curry

Golden State Warriors