Son Heung-min nhấn chìm ĐT Trung Quốc vì bị đối thủ xem thường

- Thứ Tư, 22/11/2023, 14:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân sút thuộc biên chế Tottenham Hotspur đã làm câm lặng 40 nghìn CĐV trên SVĐ Thâm Quyến bằng những pha xử lý chuẩn mực.

Màn so tài giữa Trung Quốc và Hàn Quốc là điểm nhấn trong loạt trận vòng loại World Cup 2026 tối 21/11. Mặc dù phải làm khách nhưng Son Heung-min và các đồng đội hoàn toàn áp đảo. Họ kiểm soát bóng 65% và tung ra 17 cú dứt điểm, còn Trung Quốc chỉ có 5 lần sút bóng.

Son là cái tên nổi bật nhất khi ghi 2 bàn đầu tiên và kiến tạo bàn còn lại, giúp Hàn Quốc thắng đậm đà 3-0. Tiền đạo 31 tuổi thừa nhận chính những bình luận của đối thủ đã châm mồi lửa khiến anh quyết tâm cực độ.

“Thực tình thì khi nghe họ nói rằng họ biết cách khắc chế tôi và không quan tâm đến tôi, tôi cảm thấy khó chịu. Với vai trò đội trưởng, tôi cho rằng cách đáp trả đúng đắn nhất là thể hiện những gì tôi có thể làm trên sân,” Son phát biểu.

Son ăn mừng
Son ăn mừng

Khi hoàn thành quả đá penalty để mở tỷ số, cây săn bàn sinh năm 1992 đã đặt ngón tay lên miệng. Hành động ấy chẳng khác nào yêu cầu “im lặng” dành cho đội tuyển và khán giả Trung Quốc.

Tính luôn cú đúp vừa rồi, Son đã chạm mốc 38 bàn thắng sau 114 lần ra sân trong màu áo ĐT Hàn Quốc. Anh sẽ trở về Tottenham với một tinh thần sảng khoái.

Tình hình bảng C vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á

Hàn Quốc nhanh chóng khẳng định quyền uy khi thu về trọn vẹn 6 điểm qua 2 trận. Tập thể xứ sở kim chi ghi 8 bàn, không thủng lưới lần nào và chễm chệ trên ngôi đầu.

Thái Lan sau khi hạ Singapore 3-1 đã chiếm lấy vị trí nhì bảng. Thầy trò HLV Mano Polking có cùng 3 điểm nhưng sở hữu hiệu số phụ tốt hơn Trung Quốc (+1 so với -2). Singapore đứng bét bảng khi nhận 2 thất bại.

Xem thêm:

Son Heung-min

World Cup

ĐT Hàn Quốc

ĐT Trung Quốc