Sol Bamba và căn bệnh U lympho không Hodgkin

- Thứ Ba, 12/01/2021, 14:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Người hâm mộ Cardiff City đang phải đón nhận cú sốc khi mà mới đây Hậu vệ Sol Bamba đã được chẩn đoán mắc phải U lympho không Hodgkin.

Trang chủ của CLB Cardiff City đã chính thức xác nhận thông tin Hậu vệ Sol Bamba hiện đang mắc phải chứng U lympho không Hodgkin (hay còn gọi là Ung thư hạch không Hodgkin).

“Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo đến toàn thể người hâm mộ rằng, Hậu vệ Sol Bamba đã được chẩn đoán mắc phải căn bệnh U lympho không Hodgkin, và sẽ tiến hành hóa trị với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ CLB”.

Sol Bamba đang phải chống chọi với bệnh tật

Sol Bamba đang phải chống chọi với bệnh tật

U lympho không Hodgkin là một dạng ung thư bắt nguồn từ hệ bạch huyết. Hệ bạch huyết chính là mạng lưới chống lại sự lây lan bệnh tật trên khắp cơ thể người. Đối với ung thư hạch không Hodgkin, các khối u phát triển từ tế bào lympho - một loại tế bào bạch cầu. Tế bào này có thể được tìm thấy ở hạch bạch huyết, lá lách và các cơ quan khác của hệ thống miễn dịch. Chính vì vậy, bệnh có thể bắt đầu ở bất kỳ bộ phận nào và có thể lan đến bất kỳ nơi nào trong cơ thể.

Hiện tại, Bamba đang được điều trị và vẫn rất lạc quan. Bên cạnh đó, anh vẫn sẽ đảm nhiệm vai trò huấn luyện cho đội trẻ Cardiff.

Cầu thủ người Pháp vẫn giữ được vẻ lạc quan

Cầu thủ người Pháp vẫn giữ được vẻ lạc quan

Đội bóng xứ Wales cho biết sẽ liên tục cập nhật tình hình của Hậu vệ số 22 thông qua một nguồn duy nhất: trang web của CLB.

Rất đông người hâm mộ và đồng nghiệp đã gửi lời động viên Hậu vệ 35 tuổi. Cựu cầu thủ Cardiff Andy Legg viết: “Thật sự quá đỗi bất ngờ khi biết tin này. Nhưng Sol mà tôi biết là một người mạnh mẽ và chắc chắn cậu ấy sẽ vượt qua. Tôi sẽ luôn bên cậu trong suốt quãng thời gian khó khăn này. Khi nào thấy buồn thì cứ gọi tôi nhé. Hãy mạnh mẽ lên”.

Bamba vẫn đồng hành cùng Cardiff City trong trận gặp Birmingham

Bamba vẫn đồng hành cùng Cardiff City trong trận gặp Birmingham

Trong khi đó, phóng viên Geoff Shreeves của Sky Sports lại bày tỏ sự xót xa: “Quả là một câu chuyện buồn. Cầu chúc cho Sol sớm bình phục”.

Kể từ khi khoác áo Cardiff đến nay, Bamba đã ghi được 10 bàn thắng trong tổng cộng 117 lần ra sân. Lần gần đây nhất anh xuất hiện cùng các đồng đội là trong chiến thắng 3-2 của Bluebirds trước Birmingham hồi ngày 16 tháng 12 vừa qua.

Cựu sao Leeds United sinh ra tại Paris trong một gia đình gốc người Bờ biển Ngà, và đã từng đại diện cho quốc gia châu Phi này tham dự Thế Vận hội 2008. Không những thế, anh và các đồng đội còn giành được vé tham dự trận chung kết của Cúp Bóng đá châu Phi 2012 với đối thủ Zambia.

Sol Bamba

Cardiff City