SỐC: Dortmund cuỗm người của Bayern với giá 0 đồng

- Thứ Ba, 08/02/2022, 06:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi kết thúc hợp đồng với Hùm xám vào tháng 6 tới, Niklas Sule sẽ trở thành tân binh của Die Borussen.

Xưa nay, người ta đã quen với việc Bayern Munich “hút máu” Dortmund. Một số ngôi sao tiêu biểu từng chuyển từ Signal Iduna Park sang Allianz Arena là Robert Lewandowski, Mario Gotze, Mats Hummel hay xa hơn nữa là Matthias Sammer. Nhưng mới đây, gió đã đổi chiều khi Niklas Sule quyết định rời bỏ Hùm xám xứ Bavaria để cống hiến cho đội bóng vùng Ruhr. Thông tin này vừa được xác nhận chính thức bởi trang chủ Dortmund.

Sule tìm kiếm môi trường mới.
Sule tìm kiếm môi trường mới.

Thực tế thì Sule sẽ chia tay Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa này. Dù được ra sân khá thường xuyên (đã chơi 159 trận từ khi ký hợp đồng hồi năm 2017) nhưng trung vệ người Đức vẫn quyết nói lời chia tay vì cảm thấy bản thân không được CLB đánh giá cao.

Không bất ngờ khi Dortmund ra sức thuyết phục Sule. HLV Marco Rose đang cần một gương mặt đáng tin cậy nhằm gia cố hàng phòng ngự. Ở Bundesliga, Die Borussen đã để thủng lưới tới 36 lần chỉ sau 21 vòng – thành tích tệ thứ 3 giải đấu. Tại Cúp C1, họ cũng nhận 11 bàn thua trong khuôn khổ vòng bảng.

Dortmund của Marco Rose phòng ngự rất tệ.
Dortmund của Marco Rose phòng ngự rất tệ.

Người hâm mộ kỳ vọng Sule sẽ mang đến sự ổn định và tư chất lãnh đạo cho Dortmund. Cầu thủ 26 tuổi có thừa kinh nghiệm chơi bóng tại Đức nên sẽ mất ít thời gian để thích nghi hơn. Trước khi đồng ý cập bến đương kim á quân Bundesliga, chàng trai sinh năm 1995 đã được liên hệ với Chelsea. Nhưng sau thương vụ này, The Blues sẽ phải tiếp tục tìm kiếm phương án dự phòng cho trường hợp Antonio Rudiger ra đi.

Xem thêm:

Bayern Munich

Dortmund

Bundesliga 2021/22

Niklas Sule