Siêu thủ môn ĐT nữ Việt Nam được AFC vinh danh

- Thứ Ba, 08/02/2022, 17:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Phản xạ tuyệt vời đã giúp thủ thành Trần Thị Kim Thanh thiết lập kỷ lục tại giải đấu mới đây trên đất Ấn Độ.

Sau khi Asian Cup nữ 2022 kết thúc, trang chủ Liên đoàn bóng đá Châu Á đã đăng tải bài viết nhắc đến những tập thể và cá nhân có màn trình diễn nổi bật. Ở hạng mục dành cho thủ môn, gương mặt được đề cập chính là Trần Thị Kim Thanh – người gác đền tài năng của ĐT nữ Việt Nam.

Một pha bắt bóng của Kim Thanh. (Ảnh: Sport5)
Một pha bắt bóng của Kim Thanh. (Ảnh: Sport5)

Cụ thể, AFC cho biết:

“Thủ môn Trần Thị Kim Thanh tạo ra thành tích tốt nhất giải đấu với 27 pha cứu thua sau 6 trận. Cô chỉ để lọt lưới 1 bàn trong 2 trận play-off và đóng vai trò chủ chốt đối với thành công của đội tuyển Việt Nam. New May Zin của Myanmar (21 pha cứu thua) và Cheng Ssu-Yu của Đài Loan (19) là những người xếp tiếp theo trong danh sách này dù cả hai chỉ chơi 3 trận.”

Những pha bay người cản phá của thủ thành 28 tuổi là điểm nhấn đáng chú ý trong chiến tích lịch sử mà thầy trò HLV Mai Đức Chung đã tạo nên. Nhờ có Kim Thanh mà ĐT nữ Việt Nam hạn chế số bàn thua trước các đối thủ mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc, tạo tiền đề để tiến vào vòng play-off. Trước Thái Lan và Đài Loan, cô gái quê Long An tiếp tục thi đấu xuất sắc để bảo vệ khung thành đội nhà, truyền động lực cho các đồng đội ở phía trên.

Ngoài Kim Thanh, AFC cũng nhắc tới Sam Kerr – người đã vượt qua Tim Cahill để trở thành cây săn bàn vĩ đại nhất của bóng đá Úc; Yui Hasegawa – tiền vệ sở hữu nhiều pha rê bóng thành công nhất giải (10); Hikaru Naomoto và Chen Ying-Hui – hai ngôi sao ghi bàn từ đá phạt trực tiếp, cũng như Shui Qingxia – người đầu tiên vô địch Asian Cup nữ cả trên cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Xem thêm:

ĐT nữ Việt Nam

trần thị kim thanh