Siêu máy tính tìm ra nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

- Thứ Ba, 10/10/2023, 09:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dù giành chiến thắng trước Man City nhưng theo công nghệ trí tuệ nhân tạo, Arsenal vẫn không thể cán đích ở ngôi vị quán quân. 

Vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh chứng kiến Arsenal đả bại nhà ĐKVĐ với tỷ số tối thiểu nhờ công của Martinelli. Thắng lợi giúp Pháo thủ leo lên vị trí nhì bảng, cùng điểm với Tottenham ở ngôi đầu nhưng kém hơn về hiệu số. Trong khi đó, Man City rơi xuống vị trí thứ 3 với 2 điểm ít hơn các đối thủ. 

Tuy nhiên, theo dự đoán của siêu máy tính BETSiE, đoàn quân của Pep Guardiola sẽ lại một lần nữa là nhà vô địch của giải đấu ở mùa bóng năm nay. Sau hơn 100.000 lần mô phỏng các trận đấu, trí tuệ nhân tạo không tìm ra được khả năng Arsenal leo lên thứ hạng cao nhất. Họ sẽ lại một lần nữa xếp sau The Citizens trong cuộc đua đến ngôi vương. 

Man City bảo vệ thành công danh hiệu

Cụ thể, siêu máy tính đã tính toán ra được 54,2% khả năng Man City vô địch. Đội bóng áo xanh sẽ cán đích nhiều hơn Arsenal 3 điểm, đúng bằng 1 chiến thắng. Trong khi đó, Liverpool và Newcastle được dự đoán sẽ hoàn thành top 4 khi cả hai đều thu về kết quả hòa ở vòng đấu cuối tuần qua.

Siêu máy tính dự đoán BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 (Ảnh: TheSun)
Siêu máy tính dự đoán BXH Ngoại hạng Anh 2023/24 (Ảnh: TheSun)

Điều khá bất ngờ là Tottenham có khả năng sẽ bỏ lỡ suất tham dự Champions League dù họ có khởi đầu mùa giải mạnh mẽ. Họ kết thúc chiến dịch ở vị trí thứ năm theo dự đoán, trước Manchester United và Aston Villa.

Ở đầu kia của BXH, Sheffield United sau một mùa giải lên chơi tại Ngoại hạng Anh sẽ trở về với giải hạng Nhất. Họ sẽ không cô đơn khi Luton và Bournemouth cũng sẽ xuống hạng sau 38 vòng. Trong khi đó, Burnley sẽ tiếp tục ở lại với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm đèn đỏ. 

TỔNG HỢP BÀN THẮNG VÒNG 8 NGOẠI HẠNG ANH | ARSENAL TẠO NÊN LỊCH SỬ, MAN UTD FERGIE TIME | EPL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal