Shaq O'Neal đặt kỳ vọng vào tân binh 19 tuổi của Spurs

- Thứ Năm, 26/10/2023, 17:07
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong đêm khai mạc, huyền thoại NBA Shaquille O’Neal đã có những lời lẽ tích cực dành cho tân binh Victor Wembanyama của Spurs. 

Khi Wembanyama chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với Mavericks, Shaq đã phong cho anh danh hiệu thành viên danh dự của 'liên minh các ông lớn' (Big Man Alliance), một danh hiệu do Shaq tạo ra để tôn vinh các trung phong hàng đầu trong giải đấu.

“Tôi sẽ không gây áp lực quá lớn cho cậu ấy. Victor mới 19 tuổi và là tân binh. Nhưng dựa trên những điểm nổi bật mà tôi đã thấy, cậu ấy đã ở trong 'liên minh các ông lớn' và nên nhớ tôi không dễ dàng đưa ra điều đó.” - O'Neal nói.

Shaq, All-Star 15 lần, người dẫn đầu ghi bàn 2 lần, MVP 1 lần và nhà vô địch 4 lần, nổi tiếng là một trong những ông lớn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng rổ, đại diện cho sự thống trị trong giải đấu. Là một cựu binh dày dạn kinh nghiệm, Shaq không nhanh chóng dành nhiều lời khen ngợi cho những trung phong đang phát triển và chưa được chứng minh. Nhưng ông đã tạo ra một ngoại lệ cho Wembanyama, người đã được công nhận là “liên minh ông lớn” ngay cả trước khi chơi một trận NBA.

Victor Wembanyama nổi bật trong màu áo Spurs
Victor Wembanyama nổi bật trong màu áo Spurs

Wembanyama sẽ tỏa sáng trong tương lai

Victor Wembanyama đã có một mùa giải ấn tượng với Metropolitans 92, ghi trung bình 21,6 điểm, 10,4 rebound và 3 block mỗi trận. Màn trình diễn đó đã đưa anh đến nước Mỹ trong hành trình trở thành một ngôi sao NBA. Khi Wembanyama gia nhập Spurs vào mùa hè năm ngoái, anh được coi là cầu thủ có triển vọng hứa hẹn nhất kể từ LeBron James.

Với chiều cao 2,24m, nặng 95 kg cùng sải tay dài hơn 2,4m, Wembanyama sở hữu thể chất vượt trội cho phép anh dễ dàng ném bóng qua các hậu vệ. Tuy nhiên, thành công của cầu thủ 19 tuổi tại NBA sẽ phụ thuộc vào thành tích của anh trong màu áo CLB. Nếu Wembanyama có thể khẳng định mình, điều đó có thể nâng sự nghiệp của anh lên một tầm cao mới trong giải đấu.

Unbelievable Preseason Highlights from Victor Wembanyama

Xem thêm:

NBA

San Antonio Spurs

Victor Wembanyama