Schroder tới Celtics với mức lương bèo bọt

- Thứ Tư, 11/08/2021, 13:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi từ chối ở lại Lakers, hậu vệ này đã cập bến Cỏ 3 Lá và nhận bản hợp đồng thấp hơn rất nhiều so với anh từng mong đợi.

Dennis Schroder gia nhập LA Lakers từ OKC Thunder mùa giải năm ngoái trong thương vụ trao đổi giữa 2 đội. Dù chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị nhưng hậu vệ này vẫn đạt được chỉ số khá tốt với trung bình 17.4 điểm, 5.3 kiến ​​tạo và 3.4 rebound mỗi trận. Cầu thủ người Đức cũng có nhiều lần tỏa sáng giúp giảm bớt gánh nặng ghi điểm trên vai của LeBron James và Anthony Davis.

Schroder có số điểm cao thứ 3 tại Lakers mùa vừa rồi
Schroder có số điểm cao thứ 3 tại Lakers mùa vừa rồi

Do đó, Lakers đã đề nghị anh ký vào bản hợp đồng mới trị giá 84 triệu USD, thời hạn 4 năm. Tuy vậy, hậu vệ này mong muốn nhận được ít nhất 100 triệu bởi anh cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng với mức lương đó. Lakers dĩ nhiên không đồng ý và Schroder lạc quan rằng sẽ có một đội bóng khác đáp ứng được con số trên.

Dennis gây thất vọng khi ghi 0 điểm ở Game 5 gặp Suns
Dennis gây thất vọng khi ghi 0 điểm ở Game 5 gặp Suns

Nhưng với màn thể hiện kém thuyết phục hồi cuối mùa giải vừa rồi, anh hoàn toàn bị “ghẻ lạnh” trên thị trường chuyển nhượng. Do đó, Schroder buộc phải chấp nhận thi đấu cho Boston Celtics, hưởng mức lương 5,9 triệu USD/mùa - chỉ bằng 1/4 so với con số anh kỳ vọng lúc đầu. Anh sẽ thay thế vai trò của Kemba Walker - người vừa chuyển đến Knicks.

NBA

Boston Celtics

Los Angeles Lakers

Dennis Schroder