Savio: Từ cậu bé vắt sữa đến ngôi sao Man City

- Thứ Bảy, 20/07/2024, 17:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo 20 tuổi Savio Moreira de Oliveira có hành trình đầy bất ngờ, khi từ một cậu bé vắt sữa ở Brazil đã trở thành ngôi sao của Man City.

Cậu bé vắt sữa Savio

Savio lớn lên tại nhà ông bà ở vùng nông thôn Sao Mateus, phía đông nam Brazil. Anh đã học cưỡi ngựa, vắt sữa bò và trồng rau từ rất sớm. Đây vẫn là điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của anh. "Nếu bạn hỏi thằng bé muốn dành kỳ nghỉ ở Cancun, Mexico hay với ông bà, Savio chắc chắn sẽ chọn phương án thứ hai. Đó là đam mê của thằng bé", bà Dona Nilma - mẹ của tân binh Man City cho biết.

Bà Nilma không mất nhiều thời gian để phát hiện ra Savio thích chơi bóng đá. Bởi mẹ của tiền đạo 20 tuổi này từng nghe được lời tiên tri từ một trong những người huấn luyện đầu tiên của anh rằng: "Đứa trẻ này sẽ trở thành cầu thủ bóng đá".

Savio trong màu áo Atletico Mineiro.
Savio trong màu áo Atletico Mineiro.

Savio bắt đầu chơi bóng trên bãi biển. Sau khi chuyển sang sân cỏ, anh nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các đội bóng lớn. Cuối cùng, cầu thủ thuận chân trái này đã ký hợp đồng với Atletico Mineiro, nhờ màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với đội U17 của họ. Thời điểm đó, anh mới 11 tuổi. Ở tuổi 16, Savio trở thành cầu thủ trẻ nhất chơi cho Atletico ở giải Brazil và khi bước qua tuổi 18, anh là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho đội bóng trong một trận đấu tại Cúp Libertadores.

Sự tiến bộ ấn tượng của Savio đã thuyết phục tổ chức City Football Group phải hành động nhanh chóng. Họ đã đánh bại Arsenal để có được sự phục vụ của thần đồng bóng đá Brazil vào năm 2022.

Hành trình mơ ước của Savio

City Football Group đã chuyển Savio đến câu lạc bộ hạng ba Troyes. Nhưng anh không bao giờ được ra sân cho đội bóng Pháp. Thay vào đó, tiền vệ 20 tuổi này được cho PSV mượn. Tuy nhiên, chấn thương đã cản trở sự phát triển của Savio, khiến anh không thể tỏa sáng ở Eredivisie.

Girona đã theo dõi Savio tại giải U20 thế giới 2023 và quyết định rằng phải chiêu mộ cầu thủ này. HLV Michel không dễ bị thuyết phục. Tuy nhiên, sau khi xem Savio tập luyện lần đầu tiên, thuyền trưởng của Girona đã ngay lập tức gọi Giám đốc thể thao Quique Carcel sang một bên. Ông nói: "Chúng ta sẽ về đích trong top 8 mùa tới". Carcel đáp: "Anh bị điên hay sao vậy?".

Savio khoác số áo 26 tại Man City.
Savio khoác số áo 26 tại Man City.

Tác động của Savio tại sân Montilivi lớn đến mức, dự đoán của HLV Michel vẫn chưa đủ táo bạo. Bởi Girona đã đua vô địch La Liga cho đến tận những vòng đấu cuối. Họ kết thúc ở vị trí thứ ba, chỉ sau Real Madrid và Barcelona. Phần thưởng của họ là tấm vé tham dự Cúp C1. Đó là mùa giải tốt nhất trong lịch sử 93 năm của Girona.

Chỉ trong vòng một năm, Savio đã chuyển từ một cầu thủ chật vật ở đội dự bị của PSV Eindhoven, thành một ngôi sao đột phá ở Tây Ban Nha. Giờ đây, tiền đạo 20 tuổi đã đặt chân tới Premier League để thi đấu cho câu lạc bộ xuất sắc bậc nhất thế giới - Man City. Savio chính thức gia nhập The Citizens vào ngày 18/7, với mức phí 43,7 triệu USD.

SAVIO - TƯƠNG LAI CỦA MAN CITY VÀ TUYỂN BRAZIL

Xem thêm:

.

Man City

Chuyển nhượng

Girona

Savio