Saudi chơi lớn, tổ chức giải Esports quy mô cực khủng

- Thứ Tư, 25/10/2023, 13:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo xác nhận mới đây của quốc gia này, họ sẽ tạo ra giải đấu Esports World Cup vào năm 2024 với tổng giải thưởng lên tới 40 triệu USD.

Esports là một trong những ngành công nghiệp đang phát triển nhanh chóng và thu hút được nhiều sự quan tâm của cộng đồng quốc tế. Ngày nay, càng nhiều tổ chức công nhận đây là một thể thao chính thống. Đơn cử, Esports đã được công nhận là một bộ môn tranh huy chương chính thức tại kỳ Á Vận Hội (ASIAD) tổ chức tại Hàng Châu vào năm nay.

Đội tuyển LMHT Hàn Quốc đăng quang ở ASIAD
Đội tuyển LMHT Hàn Quốc đăng quang ở ASIAD

Và Ả Rập Saudi đang muốn tận dụng xu hướng phát triển đó đó để khuếch đại tên tuổi của quốc gia này bên cạnh bóng đá. Theo đó, họ vừa ấn định một sự kiện Esports quy mô lớn và mang tính đột phá. Đó là Esports World Cup, hay Cúp Thế giới Esports, một giải đấu quốc tế cho các game thủ Esports thi đấu cho đội tuyển quốc gia của mình.

Mục tiêu của Esports World Cup

Thái tử Mohammed cho biết mục tiêu chính là biến Ả Rập Saudi trở thành trung tâm trò chơi và thể thao điện tử hàng đầu toàn cầu. Qua đó, góp phần đa dạng hóa phát triển kinh tế, du lịch, tạo ra nhiều việc làm mới, cung cấp dịch vụ giải trí cấp độ cao cho người dân lẫn du khách.

Ronaldo và chủ tịch FIFA góp mặt ở buổi công bố sự kiện
Ronaldo và chủ tịch FIFA góp mặt ở buổi công bố sự kiện

Cụ thể, giải đấu trên dự kiến sẽ mang về cho Saudi khoảng hơn 13 tỷ USD vào GDP, tạo ra 39.000 cơ hội việc làm.

Esports World Cup sẽ cung cấp một môi trường thuận lợi cho sự phát triển bền vững của game thủ, các tổ chức và toàn bộ khu vực.

Giải đấu sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện đa dạng nhằm thu hút du khách và khách du lịch đến thủ đô Riyadh, biến nơi đây thành trung tâm giải trí. Thông thường, mùa hè ở nơi này có nhiệt độ lên đến 40 độ, khiến lượng du khách giảm đi đáng kể. Sự kiện thể thao trên sẽ góp phần vực dậy ngành du lịch nơi đây.

Các môn thi đấu

Các quan chức chưa xác định trò chơi nào sẽ được đưa vào Esports World Cup, chỉ nói rằng thông tin chi tiết sẽ được công bố vào đầu năm tới. Theo dự đoán thì tất các bộ môn hot nhất sẽ đều xuất hiện.

Một số điểm nhấn của giải đấu
Một số điểm nhấn của giải đấu

Tổng giải thưởng của giải đấu sẽ vào khoảng 40 triệu USD.

Xem thêm:

Esports World Cup