Sau trận Arsenal vs Man City: Phá dớp khắc tinh

- Thứ Hai, 09/10/2023, 01:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thầy trò HLV Mikel Arteta chấm dứt chuỗi trận đen tối trước Man City tại Ngoại hạng Anh để khẳng định thực lực trong cuộc đua vô địch.

Arsenal đã đánh bại Man City ở trận cầu tâm điểm vòng 8 Ngoại hạng Anh với bàn thắng duy nhất của Martinelli. Chiến thắng này không chỉ giúp Pháo thủ quân bình điểm số với đội đầu bảng Tottenham, mà còn là cú hích tinh thần cực lớn cho tham vọng xưng vương. Lần đầu tiên sau 8 năm, Arsenal mới có thể nở nụ cười trước The Citizens ở giải VĐQG.

Cách chiến thắng của Arsenal cũng khiến giới mộ điệu phải nể phục. Nếu đội khách mất Rodri, thì HLV Arteta cũng không có ngôi sao sáng nhất là Saka. Nhưng Arsenal đã chơi một trận đấu sòng phẳng với nhà ĐKVĐ. Ở mùa trước, ở thời điểm phong độ cao nhất, Pháo thủ cũng không có được thế trận ngang cơ với Man City. Dù vậy, câu chuyện đã khác mùa này.

Arsenal chơi sòng phẳng với Man City
Arsenal chơi sòng phẳng với Man City

HLV Arteta chọn lối chơi biết mình biết ta, bố trí đến 2 tiền vệ trung tâm là Rice và Jorginho để tạo sự cân bằng. Arsenal không quá vội vã trong các pha tấn công. Dù có lợi thế sân nhà, Pháo thủ vẫn chịu nhún nhường ở vài thời điểm. Cách chơi an toàn của đội chủ sân Emirates khiến hàng công Man City câm lặng suốt cả trận. Thống kê cho thấy bàn thắng kỳ vọng của The Citizens trận này chỉ là 0,47 - ít nhất từ đầu mùa.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng phản ứng rất nhanh với tình hình nhân sự. Khi Doku xuất hiện, Zinchenko cũng rời sân nhường chỗ cho Tomiyasu. Nhận thấy Arsenal không thể tấn công trong hiệp 1, Martinelli được đưa vào ngay đầu hiệp 2. Khi Man City đẩy cao, Partey vào sân để tạo thế đối xứng với Nunes. Tất cả những sự thay đổi hiệu quả đó đã đem về chiến thắng đầu tiên cho Arteta trước người thầy Pep tại Ngoại hạng Anh.

Những toan tính của Arteta đã phát huy tác dụng
Những toan tính của Arteta đã phát huy tác dụng

Arsenal vẫn duy trì mạch bất bại sau 8 vòng, thắng 2 trong 3 trận cầu lớn đã đấu. Rõ ràng, sự trưởng thành và bản lĩnh đã được Pháo thủ tôi luyện sau mùa giải năm ngoái. 8 năm toàn thua Man City đã bị chấm dứt. Arsenal lúc này đã sẵn sàng để trở lại ngôi vương sau 19 năm đằng đẵng chờ đợi.

Highlights Arsenal vs Man City:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Arsenal