Sau 2 năm, Murray mới làm được điều này

- Thứ Năm, 23/09/2021, 18:08
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, cựu số 1 thế giới đang dần cải thiện lối chơi và phong độ của mình.

Một năm qua, ngoài Roger Federer thì người hâm mộ cũng dõi theo hành trình trở lại của Andy Murray. Với những ca phẫu thuật chấn thương hông hồi năm 2018 và 2019, không dễ để tay vợt người Scotland tìm lại hình ảnh mạnh mẽ như giai đoạn 2015 – 2016.

Chấn thương ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Murray. (Ảnh: Eurosport)
Chấn thương ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Murray. (Ảnh: Eurosport)

Tuy nhiên, Murray vừa mang lại hy vọng cho người hâm mộ bằng màn trình diễn ấn tượng tại Moselle Open. Ở trận ra quân, anh đã hạ gục Ugo Humbert sau 2 giờ, 23 phút. Humbert (hạng 26 thế giới) là đối thủ có thứ bậc cao nhất mà Murray đánh bại kể từ đầu năm 2021.

Đến vòng tiếp theo, tay vợt 34 tuổi tiếp tục vượt qua Vasek Pospisil sau 2 set với tỷ số 6-3, 6-3. Đáng nói là cựu vương Wimbledon chỉ tốn 1 giờ, 24 phút để buộc Pospisil phải gác vợt. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Murray có lần đầu đoạt vé vào tứ kết một giải ATP kể từ khi anh vô địch European Open tại Antwerp hồi năm 2019.

Phát biểu sau cột mốc này, Murray cho biết:

“Tôi có cảm giác tốt về cơ thể và tôi bắt đầu tự tin hơn sau mỗi trận đấu. Tôi bắt đầu nhìn thấy các pha ghi điểm và cách tôi sẽ ghi điểm. Điều đó thật tuyệt. Năm ngoái, đã có lúc tôi bối rối và không thấy được tình huống bóng sẽ phát triển như thế nào. Giờ tôi đã lấy lại được kỹ năng đó và những kết quả tích cực cũng bắt đầu xuất hiện.”

Xem thêm:

Andy Murray

moselle open