Sao trẻ Man United vượt Greenwood ngay mùa đầu tiên

- Thứ Hai, 20/05/2024, 13:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rasmus Hojlund đã chứng minh Man United chi 72 triệu bảng đưa anh về từ Atalanta là quyết định sáng suốt, với mùa giải ra mắt đầy hứa hẹn. 

Chỉ sau một mùa giải, tiền đạo 21 tuổi đã vượt qua thành tích ghi bàn và kiến tạo tốt nhất của Mason Greenwood tại Ngoại hạng Anh. Mặc dù được mua với mức giá cao, Hojlund đến Old Trafford với tâm thế là một tài năng trẻ với chưa đến 100 lần ra sân chính thức.

Tuyển thủ Đan Mạch đôi khi đã bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm kể từ tháng 8, và những khó khăn của anh càng trở nên nặng nề hơn khi United trải qua mùa giải tệ hại nhất lịch sử giải ngoại hạng.

Vượt mặt Greenwood

Nhưng màn trình diễn của ngôi sao người Đan Mạch cho thấy Quỷ Đỏ đang sở hữu một tài năng đáng gờm. Tiềm năng của anh có thể vượt qua những gì Greenwood hứa hẹn sau khi bùng nổ vào năm 2019.

Rasmus Hojljund trải qua mùa giải đầu tiên thành công tại M.U
Rasmus Hojljund trải qua mùa giải đầu tiên thành công tại M.U

Mason Greenwood đã có một mùa giải đầu tiên đầy ấn tượng với tư cách là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình chính, ghi 10 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn trong 31 lần ra sân.

Hojlund đã vượt qua thành tích đó trong mùa giải này, ghi 10 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo sau 30 trận. Đầu năm nay, anh còn trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.

Tiền đạo mang áo số 11 của United (trước đây thuộc về Greenwood) đã ghi bàn từ băng ghế dự bị trong hai trận đấu gần đây, khép lại mùa giải với phong độ cao và bước vào trận chung kết FA Cup với khí thế rất cao.

Hojlund sẽ còn tiến xa

Trên khắp 7 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này, chỉ có Maximilian Beier của Hoffenheim và Benjamin Sesko của RB Leipzig, là những tiền đạo 21 tuổi trở xuống, ghi nhiều bàn thắng hơn Hojlund.

Câu lạc bộ vẫn đang xây dựng chiến lược chuyển nhượng của mình, liệu Quỷ Đỏ sẽ theo đuổi một lựa chọn trẻ khác hay một tiền đạo dày dặn kinh nghiệm hơn thì vẫn chưa rõ ràng. Nhưng Hojlund dường như đã sẵn sàng đóng vai trò trung tâm trong kỷ nguyên INEOS, trong khi Greenwood dự kiến sẽ chính thức ra đi trong những tháng tới.

Rasmus Højlund 2024 🔥 Best Goals & Skills

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Rasmus Hojlund