Sao Thunder theo bước huyền thoại trong ngày đội nhà hạ Chicago Bulls

- Thứ Năm, 23/11/2023, 15:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Chicago Bulls chứng kiến Shai Gilgeous-Alexander sánh ngang thành tích của huyền thoại Steve Nash.

Tiếp đón đối thủ tại Paycom Center, Thunder đã giành chiến thắng sau 4 hiệp đấu với tỷ số là 116-102. Đây là thắng lợi thứ 6 liên tiếp của đội bóng này, chuỗi trận thắng dài nhất của họ kể từ mùa giải 2018/19. 

Ở trận đấu vừa qua, Shai Gilgeous-Alexander chơi 37 phút. Anh ghi 40 điểm, bên cạnh đó là 5 rebound và 12 kiến tạo. Ngôi sao sinh năm 1998 sở hữu tỷ lệ ném thường, ném 3, ném phạt lần lượt là 57.9, 33.3 và 94.9%. 

Gilgeous-Alexander sánh ngang Steve Nash
Gilgeous-Alexander sánh ngang Steve Nash

Gilgeous-Alexander hiện đã ghi tên mình vào sử sách cùng với Steve Nash - cầu thủ NBA người Canada được cho là vĩ đại nhất mọi thời đại. Theo Sportsnet Stats, ngôi sao của Thunder chỉ là cầu thủ Canada thứ 2 trong lịch sử NBA có ít nhất 40 điểm và 10 kiến tạo trong một trận đấu, sau huyền thoại Phoenix Suns.

Trong mùa giải thứ 5 với Thunder, Gilgeous-Alexander đã đứng thứ 3 trong danh sách ghi điểm của đội, sau Kevin Durant và Russell Westbrook. Oklahoma City với đầu tàu là ngôi sao 25 tuổi đang đứng thứ 2 tại bảng miền Tây với thành tích 11-4. 

Thông tin khác

Ở trận đấu với Bulls vừa qua, một cái tên đáng chú ý khác của Thunder là Chet Holmgren có cho mình 18 điểm, 13 rebound và 12 kiến tạo. Trong khi đó, Isaiah Joe bỏ túi 20 điểm. Bên kia chiến tuyến, 2 cái tên ghi điểm nhiều nhất cho đội khách là DeMar DeRozan và Coby White với lần lượt 25 và 23 điểm.

Trong tháng 11 này, Oklahoma City Thunder sẽ còn 2 trận đấu. Đó là các màn so tài với Philadelphia 76ers và Minnesota Timberwolves (trong khuôn khổ NBA In-Season Tournament). Trong khi đó, họ sẽ khởi đầu tháng tới bằng màn tiếp đón Los Angeles Lakers của LeBron James.

Video OKC Thunder vs Chicago Bulls Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

Oklahoma City Thunder

Shai Gilgeous-Alexander