Sao Arsenal rút khỏi tuyển Anh vì chấn thương

- Thứ Ba, 10/10/2023, 10:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chân chạy cánh Bukayo Saka đã rút khỏi tuyển Anh do chấn thương trước các trận đấu của Tam sư trong tháng 10. 

Saka đã bỏ lỡ trận thắng của Arsenal trước Man City hôm chủ nhật nhưng đã hội quân cùng tuyển Anh vào thứ hai. HLV Mikel Arteta khẳng định rằng học trò của mình không sẵn sàng và không thể chơi cho ĐTQG. Tuy nhiên, đội bóng của Gareth Southgate rất muốn tự đánh giá chân chạy cánh 22 tuổi với hy vọng anh có thể ra sân trong trận đấu với Italia.

Dẫu vậy, sau khi kiểm tra Saka, Tam sư đã xác nhận rằng ngôi sao của Arsenal giờ sẽ tập trung vào việc hồi phục và sẽ không tham gia trong 2 trận đấu tiếp theo của tuyển Anh. Tuyên bố hôm thứ hai cho biết: "Bukayo Saka sẽ không góp mặt trong các trận đấu của ĐT Anh với Australia và Italia.  

Đã bỏ lỡ trận thắng Manchester City tại Premier League vào chủ nhật do chấn thương, Saka đã được đội ngũ y tế Anh đánh giá và quyết định cầu thủ này sẽ tiếp tục hồi phục tại CLB của mình. Không có kế hoạch thay thế nào với Gareth Southgate có một đội hình gồm 25 cầu thủ để làm việc cùng."

Saka không thi đấu cho tuyển Anh trong tháng 10 này
Saka không thi đấu cho tuyển Anh trong tháng 10 này

Thông tin khác

Như trong thông báo, tuyển Anh sẽ có 2 trận đấu trong tháng 10 này. Đó là trận giao hữu với Australia và cuộc đấu với Italia trong khuôn khổ vòng loại Euro 2024. Tam sư hiện đang dẫn đầu bảng C với 13 điểm sau 5 trận. Italia xếp ngay phía sau. Đội bóng này có 7 điểm sau 4 trận đã đấu. 

Trong khi đó, Saka đã có 31 lần khoác áo tuyển Anh tính đến nay, ghi được 11 bàn thắng. Anh đã cùng Tam sư tham dự Euro 2020 cũng như World Cup 2022. Với chiến thắng trước Man City vừa qua, Arsenal của anh đã vượt mặt đối thủ trên BXH và hiện đang xếp thứ 2. Đội bóng của Mikel Arteta có cùng 20 điểm với đội đầu bảng là Tottenham Hotspur.

VIDEO BUKAYO SAKA: CÚ HATTRICK ĐẦU TIÊN SIÊU ĐỈNH CHO ĐỘI TUYỂN ANH

Xem thêm:

ĐT Anh

Bukayo Saka