Sao Arsenal không hài lòng về Asian Cup

- Thứ Năm, 04/01/2024, 11:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu đã có chia sẻ đáng chú ý trước khi ĐT Nhật Bản bước vào hành trình tại Asian Cup 2023.

Tomiyasu là 1 trong 3 ngôi sao đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh góp mặt trong danh sách tham dự giải đấu của Samurai xanh. 2 cái tên còn lại là tân binh Wataru Endo của Liverpool và Kaoru Mitoma thuộc biên chế Brighton. Kết quả bốc thăm đưa Nhật Bản vào bảng D cùng với Indonesia, Iraq và ĐT Việt Nam của chúng ta. 

Trước thềm Asian Cup, hậu vệ của Arsenal đã có chia sẻ thể hiện sự không hài lòng khi phải thi đấu ở giải vào tháng giêng. Anh cho biết: "Tôi muốn Asian Cup được diễn ra vào tháng sáu, giống như Euro. Tôi không biết tại sao chúng tôi lại thi đấu vào tháng giêng - không chỉ Asian Cup mà cả AFCON. Điều này không tốt cho các cầu thủ. Tuy nhiên, mọi chuyện là như vậy và tôi thực sự sẽ cố gắng để trở lại với danh hiệu này."

Tomiyasu đã ra sân 20 trận cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này
Tomiyasu đã ra sân 20 trận cho Arsenal trên mọi đấu trường mùa này

Theo lịch, ĐT Nhật Bản sẽ thi đấu trận ra quân vào lúc 18h30 ngày 14/01 với chính ĐT Việt Nam của chúng ta. Cũng vào khung giờ này 5 ngày sau đó, đội tuyển xứ sở mặt trời mọc sẽ có trận đấu với Iraq. Samurai xanh sẽ khép lại vòng bảng bằng cuộc đấu với đối thủ Indonesia vào lúc 18h30 ngày 24/01.

Nhật Bản hiện đang là đương kim á quân của giải. Tại Asian Cup 2019, họ đã để thua 1-3 trước Qatar trong trận chung kết. Chắc chắn, mục tiêu của đội tuyển xứ sở mặt trời mọc ở giải đấu sắp tới sẽ không gì khác ngoài chức vô địch.

Trở lại trong ngày nhận thất bại

Trong khi đó, Tomiyasu đã trở lại trong trận thua 1-2 của Arsenal trước Fulham vừa qua sau khi phải ngồi ngoài từ đầu tháng 12 vì chấn thương bắp chân. Đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Pháo thủ và họ đã tụt xuống vị trí thứ 4 tại Premier League.

Tomiyasu chia sẻ: "Tôi rất thất vọng vì chúng tôi muốn giành chiến thắng. Chúng tôi cần phải phục hồi sau thất bại trước West Ham, nhưng chúng tôi đã không thể làm được. Đó là một ngày khủng khiếp. Trước West Ham, tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt nhưng không thể thắng. Hôm nay thì khác, màn trình diễn của chúng tôi không xứng đáng giành chiến thắng và chúng tôi đã thua."

VIDEO VÌ SAO CẦU THỦ ĐỘI TUYỂN NHẬT BẢN ĐỀU CHƠI Ở CHÂU ÂU?

Xem thêm:

ĐT Nhật Bản

Takehiro Tomiyasu

Asian Cup