Thi đấu bùng nổ, Sabonis nhận mức lượng cực khủng

- Chủ Nhật, 02/07/2023, 12:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau màn tỏa sáng trong mùa giải qua dưới màu áo Kings, ngôi sao này đã được đội bóng gia hạn với mức lương 217 triệu euro.

Tài năng Sabonis

Domantas Sabonis là một trong những trung phong / tiền phong xuất sắc nhất NBA hiện nay với khả năng ghi điểm, kiểm soát bảng rổ, kiến tạo và phòng thủ tốt.

Sabonis chơi cho Indiana Pacers từ năm 2017 đến năm 2022, trước khi được giao dịch sang Sacramento Kings vào tháng 2/2023. Đây là thương vụ tương đối mạo hiểm của đội bóng áo tím khi họ từ bỏ ngôi sao trẻ tiềm năng Tyrese Haliburton. Và sự đánh đổi của họ đã được đền đáp. Trong mùa giải vừa qua, Sabonis có những thành tích ấn tượng, với trung bình 19.1 điểm, 12.3 rebound và 7.3 kiến tạo mỗi trận.

Sabonis góp công lớn trong mặt trận tấn công của Sacramento
Sabonis góp công lớn trong mặt trận tấn công của Sacramento

Sabonis với khả năng không chiến cực tốt là nền tảng quan trọng giúp Kings đoạt hạng 3 Miền Tây và vào Playoff. Đáng tiếc là trong trận gặp Golden State Warriors, anh đã dính chấn thương và phải nhìn đồng đội sớm dừng bước. Và bây giờ, Kings sẽ cố gắng củng cố lực lượng để chuẩn bị mùa giải mới.

Mức lương Sabonis

Mới đây, đội bóng bang California đã trao cho Sabonis bản hợp đồng cực lớn với mức lương lên đến 217 triệu euro trong 5 năm. Thỏa thuận bao gồm 195 triệu USD lương mới cộng thêm 22 triệu còn lại từ mức lương ban đầu của anh trong mùa giải 2023/24. Đây là một bước đi quan trọng của Kings để xây dựng đội hình xung quanh Sabonis bên cạnh De'Aaron Fox.

Ngoài việc gia hạn Sabonis, đội cũng tái ký Harrison Barnes, Trey Lyles đồng thời chiêu mộ cầu thủ xuất sắc nhất EuroLeague mùa rồi là Sasha Vezenkov với hợp đồng trị giá 20 triệu euro.

Màn trình diễn xuất sắc của Sabonic ở mùa giải vừa qua

Xem thêm:

Sacramento Kings

Domantas Sabonis