Russell Westbrook chuẩn bị gia nhập Nuggets

- Thứ Sáu, 19/07/2024, 11:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau khi chia tay Paul George, LA Clippers lại tiếp tục đẩy một ngôi sao ra đi.

Russell Westbrook, cựu MVP của NBA đã rời Los Angeles Clippers và chuẩn bị gia nhập Denver Nuggets thông qua một thỏa thuận phức tạp. Theo các nguồn tin từ ESPN và USA Today, hậu vệ này sẽ chuyển đến Utah Jazz rồi hủy hợp đồng với đội bóng này, sau đó gia nhập Denver theo dạng chuyển nhượng tự do.

Russell Westbrook là ai?

Westbrook là một một trong những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất NBA suốt thập kỷ qua, từng 9 lần vào đội hình All-Star và đỉnh cao là danh hiệu MVP năm 2017. Anh dành 11 năm đầu sự nghiệp của mình cho Oklahoma City Thunder và sau đó lần lượt khoác áo Houston Rockets, Washington Wizards, Los Angeles Lakers và mới nhất là Los Angeles Clippers.

Westbrook giờ chủ yếu đóng vai dự bị
Westbrook giờ chủ yếu đóng vai dự bị

Tuy vậy, do ảnh hưởng của tuổi tác, phong độ của ngôi sao này đã đi xuống đáng kể. Mùa giải vừa qua, Westbrook chỉ đạt trung bình 11.1 điểm sau 68 trận thi đấu (chỉ có 11 lần đá chính).

Chương mới cho Westbrook

Dù sức ảnh hưởng đã giảm đi đáng kể, Westbrook có thể sẽ tìm lại được phong độ trong một môi trường mới khi được thi đấu cùng những đồng đội tài năng, đặc biệt là Jokic.

Với việc bổ sung Westbrook vào đội hình, Denver Nuggets đã cho thấy quyết tâm của họ trong việc cải thiện khả năng cạnh tranh và hướng tới mục tiêu cao nhất. Đội bóng đã mất đi Kentavious Caldwell-Pope và Reggie Jackson trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng việc ký hợp đồng với một cựu MVP cho thấy họ rất quyết tâm giật lại chức vô địch MVP sau thất bại ở mùa giải vừa rồi. Đây có thể được coi là một bước đi chiến lược, nhằm tăng cường chiều sâu cho đội hình và tạo ra sự đa dạng trong lối chơi.

Xem thêm:

NBA

Denver Nuggets

Los Angeles Clippers

Russell Westbrook