Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, AC Milan xưng bá trong trận derby thành Milan

- Chủ Nhật, 04/09/2022, 01:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong trận chung kết sớm của Serie A mùa giải này, Rossoneri đã giành chiến thắng vô cùng kịch tính với tỷ số 3-2.

AC Milan và Inter Milan đều đang thể hiện một phong độ tốt ở mùa giải này. 2 đội gặp nhau trong trận derby thành Milan đầy ý nghĩa, khi 3 điểm ở cuộc đối đầu này rất có thể sẽ định đoạt cuộc đua giành Scudetto. Rossoneri bước vào trận đấu này với lợi thế về mặt tinh thần khi họ đang giữ thành tích bất bại ở 20 vòng đấu gần nhất tại Serie A. 

AC Milan là đội đưa ra lời cảnh báo đầu tiên khi Rafael Leao tung ra cú sút đưa bóng đập xà ngang. Inter đáp trả gần như ngay lập tức. Phút 21, Brozovic dứt điểm đầy quyết đoán từ đường kiến tạo của Correa để mở tỷ số trận đấu. Tiếc cho đội khách ở trận đấu này khi AC Milan sau bàn thua đã cho thấy tinh thần mãnh liệt để ghi liên tiếp những bàn thắng.

Brozovic đưa đội khách Inter Milan vươn lên dẫn trước
Brozovic đưa đội khách Inter Milan vươn lên dẫn trước

Phút 28, từ pha mất bóng của Calhanoglu, Rafael Leao băng xuống từ đường chuyền của Tonali để đánh bại Handanovic. Chỉ 10 phút sau giờ nghỉ, lần này Leao đóng vai trò kiến tạo với đường căng ngang thuận lợi để Giroud đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Không lâu sau, lại là tiền đạo người Bồ Đào Nha tạo ra khó khăn tới hàng phòng ngự của Inter. Rafael Leao tự tin đi bóng trước khi dứt điểm chìm đầy hiểm hóc, vượt qua tầm với của Handanovic.

Cơn mưa bàn thắng tại San Siro chưa dừng lại ở đó. Phút 67, Dzeko có mặt đúng lúc để đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Darmian để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Inter Milan trong khoảng hơn 30 phút còn lại của trận đấu tích cực dồn ép đối phương, thế nhưng họ vấp phải sự xuất sắc của thủ thành Maignan với không dưới 3 pha cản phá đẳng cấp.

Rafael Leao rực sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo ở trận đấu này
Rafael Leao rực sáng với 2 bàn và 1 kiến tạo ở trận đấu này

Chung cuộc, AC Milan giành chiến thắng với tỷ số 3-2 đầy kịch tính. Đoàn quân của HLV Stefano Pioli tiếp tục duy trì thành tích bất bại, nâng chuỗi trận không thua lên con số 21. Trong khi đó, những dấu hiệu bất ổn đang dẫn hiện hữu với Inter. Đây đã là trận đấu thứ 2 họ phải nhận thất bại ở mùa giải này, và thầy trò HLV Simone Inzaghi cần tìm ra giải pháp trong bối cảnh không có trong tay Romelu Lukaku vì chấn thương.

Kết quả AC Milan vs Inter Milan: 3-2

Ghi bàn AC Milan vs Inter Milan:

  • AC Milan: Leao (28’, 60’), Giroud (54’)
  • Inter Milan: Brozovic (21’), Dzeko (67’)
  • Đội hình xuất phát AC Milan vs AC Milan:

  • AC Milan: Maignan; Calabria, Kalulu, Tomori, Hernández; Tonali, Bennacer; Messias, De Ketelaere, Leao; Giroud.
  • Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Barella, Brozovic, Calhanoglu, Darmian; Correa, Lautaro.
  • Xem highlights AC Milan vs Inter Milan:

    Xem thêm:

    AC Milan

    Serie A

    Inter Milan

    Serie A 2022/23