Rooney nhận định Bellingham là ‘bom nổ chậm’, có thể khiến ĐT Anh gặp vấn đề

- Chủ Nhật, 30/06/2024, 00:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Wayne Rooney cho rằng Jude Bellingham cần thi đấu bình tĩnh hơn để tránh việc khiến ĐT Anh gặp rắc rối.

Bellingham đang có vấn đề?

Trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jude Bellingham được đông đảo người hâm mộ và cả giới chuyên môn coi là nhân tố đặc biệt quan trọng của ĐT Anh, nhất là khi tiền vệ này vừa trải qua một mùa giải rất thành công cùng Real Madrid. Đến trận ra quân gặp Serbia, Jude Bellingham chính là người ghi bàn duy nhất giúp Tam Sư giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Tuy nhiên ở hai trận sau đó gặp Đan Mạch và Slovenia, Bellingham thi đấu mờ nhạt và không để lại nhiều ấn tượng. Trong trận hòa 0-0 với Slovenia, tiền vệ sinh năm 2003 thậm chí còn nhiều lần tỏ thái độ bực bội với các đồng đội.

Bellingham đang thi đấu dưới kỳ vọng.
Bellingham đang thi đấu dưới kỳ vọng.

Rooney nói gì về Bellingham?

Nhận xét về vấn đề trên với tờ Times, cựu đội trưởng ĐT Anh là Wayne Rooney cho biết:

“Khi theo dõi trận đấu giữa ĐT Anh và Slovenia, tôi dành nhiều sự tập trung cho Jude Bellingham. Đó là lúc tôi nhận ra vấn đề. Bellingham dường như không kiểm soát được thái độ của mình.

Ba hoặc bốn lần trong hiệp một, cậu ấy thể hiện rõ sự bực dọc với các đồng đội. Nguyên nhân là bởi khi Bellingham dâng lên pressing, các đồng đội không di chuyển cùng cậu ấy. Tôi cũng từng là một cầu thủ tấn công, tôi hiểu tại sao cậu ấy lại không hài lòng.

Nhưng việc thể hiện điều đó trực tiếp trên sân bằng thái độ bực dọc là điều chả hay ho gì. Jude Bellingham không nên thi đấu với cái đầu nóng. Cậu ấy cần điều chỉnh lại hành vi trước khi khiến mọi chuyện đi quá xa, tiêu biểu như nhận thẻ đỏ hay lao vào những pha tranh chấp nguy hiểm rồi chấn thương.”

Rooney mong Bellingham có thể bình tĩnh hơn khi thi đấu.
Rooney mong Bellingham có thể bình tĩnh hơn khi thi đấu.

Về phía ĐT Anh, đoàn quân của HLV Gareth Southgate hiện đang dành sự tập trung cho trận gặp Slovakia ở vòng 16 đội. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 30/06 (giờ Việt Nam).

HIGHLIGHTS EURO 2024 | ANH - SLOVENIA: DẤU ẤN NHẠT NHÒA, TAM SƯ LẠI KHIẾN NGƯỜI HÂM MỘ BẤT NGỜ

Xem thêm:

ĐT Anh

Euro

Wayne Rooney

Jude Bellingham