Ronaldo rực sáng, Bồ Đào Nha ra quân thuận lợi cùng tân thuyền trưởng

- Thứ Sáu, 24/03/2023, 05:31
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Cú đúp của chân sút 38 tuổi giúp Bồ Đào Nha dễ dàng đè bẹp đối thủ yếu Liechtenstein trong trận đấu mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2024.

Sau kỳ World Cup đáng quên, Bồ Đào Nha thay máu khi bổ nhiệm HLV Roberto Martinez vào chiếc ghế nóng. Chiến lược gia người Bỉ vẫn gọi Ronaldo lên trong đợt hội quân của mình và để CR7 đá chính. Những cái tên còn lại trên hàng công của Selecao là Bruno, Felix và Bernardo. Trước một đối thủ quá yếu, người hâm mộ chờ đợi nhà vô địch Châu Âu 2016 sẽ đem đến một bữa tiệc bàn thắng.

Chỉ sau 8 phút bóng lăn, Bồ Đào Nha đã tìm thấy bàn mở tỷ số. Joao Cancelo với cú dứt điểm đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng mở ra chiến thắng cho đội chủ nhà. Cũng phải nhắc đến cầu thủ đang chơi rất hay mùa này là Palhinha của Fulham với đường mở bóng thuận lợi. Sau bàn thắng, Bồ Đào Nha duy trì sức ép liên tục lên khung thành đội bạn. Lần lượt Ronaldo, Felix rồi Bruno thay nhau bắn phá khung thành của đối thủ “tí hon”.

Cancelo vẫn là nhân tố quan trọng trên ĐTQG
Cancelo vẫn là nhân tố quan trọng trên ĐTQG

Tuy nhiên, sự phung phí khó tin của các ngôi sao Bồ Đào Nha khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số 1-0 sau 45 phút có thể xem là thành công cực lớn của Liechtenstein. Dù vậy, điều đó đã không lặp lại ở hiệp 2. Phút 47, Cancelo thực hiện đường căng ngang khó chịu. Bóng được phá ra nhưng Bernardo Silva đã có mặt kịp thời để cứa lòng nhẹ nhàng, nhân đôi cách biệt.

3 phút sau, Bồ Đào Nha được hưởng phạt đền khi Cancelo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét, thủ quân Ronaldo lạnh lùng nâng tỷ số lên thành 3-0 với cú đá căng như kẻ chỉ. Đến phút 63, Ronaldo tạo ra một tuyệt phẩm đá phạt hàng rào, ấn định chiến thắng 4 sao cho Bồ Đào Nha. Chân sút 38 tuổi đồng thời cũng nới rộng kỷ lục về số bàn thắng cho ĐTQG với tổng cộng 120 bàn.

Ronaldo bùng nổ với cú đúp từ bóng chết
Ronaldo bùng nổ với cú đúp từ bóng chết

    Chung cuộc, Bồ Đào Nha có màn ra quân tương đối nhẹ nhàng và mỹ mãn. Đối thủ tiếp theo của HLV Martinez và các học trò là Luxembourg.

    Kết quả Bồ Đào Nha vs Liechtenstein: 4-0 

    Bàn thắng Bồ Đào Nha vs Liechtenstein:

  • Bồ Đào Nha: Cancelo (8'), Bernardo (47'), Ronaldo (phạt đền 50', 63')

    Đội hình ra sân Bồ Đào Nha vs Liechtenstein:

  • Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Cancelo, Danilo Pereira, Ruben Dias, Goncalo Inacio, Raphael Guerreiro; Bruno Fernandes, Joao Palhinha, Bernardo Silva; Cristiano Ronaldo, Joao Felix.
  • Liechtenstein: Benjamin Buchel; Sandro Wolfinger, Andreas Malin, Lars Traber, Jens Hofer, Livio Meier; Noah Frommelt, Sandro Wieser, Nicolas Hasler; Philipp Gassner, Aron Sele.
  • Xem highlights Bồ Đào Nha vs Liechtenstein:

    Xem thêm: 

    ĐT Bồ Đào Nha

    ĐT Liechtenstein

    Euro 2024

    Kết quả Euro 2024