Ronaldo, Pepe cùng lập kỷ lục trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

- Thứ Tư, 19/06/2024, 09:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bộ đôi Cristiano Ronaldo và Pepe của ĐT Bồ Đào Nha đã thiết lập những cột mốc ấn tượng trong thắng lợi trước ĐT Cộng hòa Séc.

Kỷ lục Ronaldo

Bộ đôi trên đều xuất phát ngay từ đầu khi Selecao châu Âu ra quân tại Euro 2024. Đây là trận đấu hết sức khó khăn đối với đội bóng của HLV Roberto Martinez. Họ đã để cho ĐT Cộng hòa Séc mở tỷ số trận đấu trước khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 với pha lập công ở phút 90+2 của Francisco Conceicao.

Ronaldo lập kỷ lục
Ronaldo lập kỷ lục

Ra sân ở trận vừa qua, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu ở 6 kỳ Euro. Cụ thể, cựu sao Real Madrid đã cùng ĐT Bồ Đào Nha chinh chiến ở các giải đấu Euro 2004, 2008, 2012, 2016, 2020 và hiện tại là 2024. Trong đó, CR7 đã cùng Selecao châu Âu chinh phục chiếc cúp tại giải đấu năm 2016 trên đất Pháp. 

Người đồng đội của Ronaldo tại tuyển Bồ Đào Nha là Pepe đứng thứ 2 trong danh sách khi thi đấu ở 5 kỳ Euro, cùng thành tích với Luka Modric. Trong khi đó, Iker Casillas đã có mặt trong đội hình của ĐT Tây Ban Nha cho 5 kỳ Euro. Tuy nhiên, huyền thoại của Real Madrid chỉ thi đấu ở 3/5 giải đấu. 

Kỷ lục Pepe

Ở một diễn biến khác thì với việc chinh chiến trước ĐT Cộng hòa Séc, Pepe đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại Euro, ở mốc 41 tuổi, 113 ngày. Hậu vệ kỳ cựu của ĐT Bồ Đào Nha đã vượt qua kỷ lục của thủ thành Gabor Kiraly của Hungary, người 40 tuổi 86 ngày khi đối đầu với ĐT Bỉ ở vòng 16 đội của Euro 2016.

Thông tin thi đấu

Dù có một trận đấu khó khăn nhưng ĐT Bồ Đào Nha đã có được điều mình cần là 3 điểm. Thầy trò HLV Roberto Martinez hiện xếp thứ 2 tại bảng F với cùng 3 điểm như Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó, Arda Guler và đồng đội đã vượt qua ĐT Georgia với tỷ số 3-1. Ở lượt trận thứ 2, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chạm trán nhau.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | BỒ ĐÀO NHA - CH SÉC: RONALDO VÔ DUYÊN, BỒ ĐÀO NHA NGƯỢC DÒNG CẢM XÚC

Xem thêm:

Cristiano Ronaldo

Euro

ĐT Bồ Đào Nha

Pepe