Ronaldo, Neymar không được dự UEFA Champions League

- Thứ Sáu, 01/09/2023, 13:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Bất chấp đề xuất của các đội bóng Saudi, ông Aleksander Ceferin khẳng định các CLB ngoài châu Âu không thể dự UEFA Champions League.

Cách đây ít lâu, một số nguồn tin cho hay LĐBĐ Ả Rập Xê Út đang đề xuất ý tưởng đưa đội vô địch Saudi Pro League có suất "đặc cách" dự Champions League từ mùa giải 2024/25. Ý tưởng này xuất hiện trong hoàn cảnh giải đấu danh giá nhất châu Âu này chuẩn bị bước vào giai đoạn đổi mới, tăng số đội và cũng thay đổi cách thức thi đấu. Cùng với đó là sự đi lên của Saudi Pro League với việc giải đấu này liên tục bỏ ra rất nhiều tiền để mang về những siêu sao hàng đầu.

Chính vì lý do đó, đề xuất kể trên trở nên không phải bất khả thi. Giám đốc điều hành của Saudi Pro League, Carlo Nohra còn tự tin tuyên bố: "Chúng tôi đang cố gắng trở nên khác biệt. Vì vậy, bất kỳ thay đổi hoặc cải tiến nào có thể được đưa vào giải đấu đều sẽ được hoan nghênh".

Chủ tịch UEFA lên tiếng về khả năng các đội bóng Saudi dự UEFA Champions League
Chủ tịch UEFA lên tiếng về khả năng các đội bóng Saudi dự UEFA Champions League

Dù vậy mới đây, những mơ mộng trên của bóng đá đất nước Tây Á đã phải dừng lại. Trả lời tờ L'Équipe ngày 31/8, Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin đã bác bỏ khả năng cho các đội bóng Ả Rập Xê Út tham dự sân chơi lớn nhất châu Âu cấp CLB:

"Một cơ quan truyền thông đã đăng tải thông tin này mà không hề hỏi ý kiến của chúng tôi. Chỉ các CLB châu Âu mới có thể tham gia Champions League, Europa League và Conference League".

Thời gian vừa qua, Saudi Pro League liên tục trở nên lớn mạnh khi chi nhiều tiền mang về các siêu sao bóng đá như Neymar, Sadio Mane, Karim Benzema, N'Golo Kante và trước đó là Cristiano Ronaldo, nhưng ông Ceferin không đánh giá cao điều này:

"Đây không phải là cách làm đúng đắn. Họ nên nỗ lực phát triển cầu thủ và HLV. Bóng đá Trung Quốc cũng thế, họ cũng không phát triển và không được dự World Cup sau đó.”

RONALDO VÀ MANCHESTER UNITED | NHÌN LẠI MÙA GIẢI ĐẲNG CẤP 07/08 KHẲNG ĐỊNH BƯỚC CHUYỂN MÌNH CỦA CR7

Xem thêm:

Champions League

Saudi Pro League