Không Ronaldo, không Messi, một kỷ nguyên mới của Ballon d'Or

- Thứ Năm, 05/09/2024, 13:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sân chơi Ballon d’Or sẽ chào đón những vị vua mới, khi dấu vết của triều đại cũ đã không còn nữa.

Lần đầu vắng bóng

Cuộc đua tới giải thưởng Quả bóng Vàng 2024 đã được hâm nóng khi tờ báo France Football công bố danh sách 30 ứng cử viên. Những ngôi sao nổi bật nhất hiện tại như Jude Bellingham, Kylian Mbappe, Rodri và Vinicius Jr. sẽ cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu cao quý này.

Dẫu vậy, các fan bóng đá lâu năm có lẽ đã bất chợt cảm thấy bồi hồi khi nhận ra sự thiếu vắng của hai cái tên: Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Thực chất, kể từ năm 2003, đây mới là lần đầu tiên mà cả CR7 lẫn M10 đều nằm ngoài đường đua Ballon d’Or.

Đã từng có giai đoạn Quả bóng Vàng là sân chơi riêng dành cho hai cầu thủ vĩ đại nhất làng túc cầu đương đại. Những cái tên khác chỉ bước được đến vị trí thứ ba mà thôi.

Màn đọ sức tay đôi căng thẳng nhất lịch sử bắt đầu nhen nhóm vào năm 2007, khi Ronaldo và Messi lần lượt xếp sau Ricardo Kaka. Để rồi từ năm 2008 đến năm 2017, mỗi người bổ sung cho mình 5 danh hiệu Ballon d’Or. Thế giới bóng đá chưa bao giờ nóng và “loạn” như khi tiền đạo người Argentina hay chân sút đến từ Bồ Đào Nha được xướng tên.

Những ký ức khó quên với người hâm mộ
Những ký ức khó quên với người hâm mộ

Sau đó, một vài ngôi sao khác đã phá vỡ thế thống trị của Ronaldo – Messi, chẳng hạn như Luka Modric (2018) hay Karim Benzema (2021). Dấu hiệu kết thúc cho thế song hành cũng xuất hiện khi La Pulga nối gót kỳ phùng địch thủ để rời châu Âu.

Kỷ nguyên không Ronaldo và Messi

Trên đất Ả Rập và Hoa Kỳ, người ta vẫn hô vang tên Ronaldo cũng như Messi. Thế nhưng, nỗi nhớ chỉ trở nên đậm nét khi khán giả theo dõi các trận cầu đinh Champions League – vốn là sân khấu hoành tráng nhất ở cấp độ câu lạc bộ. Không còn những pha bật nhảy như siêu nhân của CR7 hay động tác “body feint” kinh điển từ M10, sàn diễn giờ đây thuộc về những chàng trai trẻ hơn, khỏe hơn như Vinicius hay Mbappe.

Chuyện Ronaldo và Messi cùng bị gạch tên khỏi top 30 Quả bóng Vàng thực ra là không thể tránh khỏi, bởi kỷ nguyên nào rồi cũng đến hồi kết. Hai chiến binh ở đầu cuối tuổi 3x đang tập trung tận hưởng những năm cuối của sự nghiệp vốn dĩ đã quá huy hoàng. Về phần người hâm mộ, vài phút nhìn vào danh sách đua Ballon d’Or năm nay vừa giống như lời chào mừng thế hệ mới, mà cũng là câu tạm biệt nhẹ nhàng cho những năm tháng vàng son của hai tượng đài bất diệt.

ĐỀ CỬ QUẢ BÓNG VÀNG 2024: KỶ NGUYÊN MỚI CHÍNH THỨC ĐƯỢC MỞ RA

Xem thêm:

Lionel Messi

Cristiano Ronaldo

Quả Bóng Vàng