Rodri bị treo giò vì quy tắc độc lạ tại Euro 2024

- Thứ Sáu, 21/06/2024, 11:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền vệ Rodri sẽ bỏ lỡ trận đấu cuối cùng của ĐT Tây Ban Nha ở vòng bảng Euro 2024 sau khi nhận đủ số thẻ vàng. 

Rodri bị treo giò

Vào rạng sáng nay, La Roja đã có trận đấu với ĐT Italia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 của bảng B. Đoàn quân của HLV Luis de La Fuente đã giành chiến thắng 1-0 với tình huống phản lưới nhà của trung vệ Riccardo Calafiori bên phía đối thủ.

Rodri nhận thẻ vàng ở cả 2 trận đấu đã qua
Rodri nhận thẻ vàng ở cả 2 trận đấu đã qua

Trận này, Rodri ra sân ngay từ đầu và thi đấu trọn vẹn. Ngôi sao thuộc biên chế Man City đã nhận thẻ vàng sau khi phàn nàn với trọng tài trước giờ nghỉ giải lao. Tiền vệ 27 tuổi đã nhận thẻ vàng vì theo quy tắc tại Euro 2024, chỉ đội trưởng của đội mới có thể nói chuyện với trọng tài.  

Đây là thẻ vàng thứ 2 của Rodri tại giải đấu trên đất Đức. Điều này sẽ chứng kiến anh bỏ lỡ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của Tây Ban Nha gặp Albania. Trước đó, ngôi sao sinh năm 1996 cũng bị rút thẻ trong chiến thắng 3-0 của La Roja trước Croatia ngày ra quân. 

Sớm đi tiếp

Dù vậy, trận đấu với Albania ở lượt trận cuối cùng chỉ còn mang tính chất thủ tục với Tây Ban Nha. Sau 2 lượt trận tại bảng B, đoàn quân do HLV Luis de la Fuente dẫn dắt đã chính thức giành vé vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng. Italia đang là đội xếp thứ 2 với 3 điểm ngày ra quân. Trong khi đó, Albania và Croatia lần lượt xếp 2 trị trí còn lại, có cùng 1 điểm.

Trước Tây Ban Nha, chủ nhà Đức là cái tên đầu tiên đã chính thức góp mặt ở vòng 16 đội của Euro 2024. Giống với La Roja, Cỗ xe tăng cũng toàn thắng ở 2 trận đấu đã qua. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann ra quân bằng thắng lợi tưng bừng 5-1 trước Scotland rồi sau đó đánh bại Hungary với tỷ số 2-0.

VIDEO HIGHLIGHTS EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ITALY: PHẢN LƯỚI NHÀ ĐÁNG TIẾC, XỨNG DANH SIÊU KINH ĐIỂN

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Rodri