Rice bất đồng với HLV Southgate về tình hình ĐT Anh

- Thứ Ba, 25/06/2024, 16:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Khác với ông thầy Gareth Southgate, Declan Rice cho biết thể lực không phải là trở ngại đối với đội tuyển Anh ở Euro 2024.

ĐT Anh hoàn toàn sung sức

Lối chơi bạc nhược trong 2 trận đầu tiên đã khiến ĐT Anh hứng chịu cơn bão chỉ trích từ dư luận. Một bộ phận khán giả khẳng định dàn sao “Tam Sư” có phần mệt mỏi sau một mùa giải dài hơi cùng CLB. Thậm chí HLV Gareth Southgate còn nhận xét rằng các học trò của ông “gặp hạn chế bởi tình trạng thể lực”.

Dẫu vậy, tiền vệ Declan Rice lại nghĩ khác. Trước màn thư hùng với Slovenia vào ngày 26/6, chân chuyền thuộc biên chế Arsenal khẳng định:

“Nếu tôi và các đồng đội không đủ sung sức, ngay từ đầu chúng tôi đã không nên có mặt ở đây. Toàn đội phải đủ khả năng chiến đấu cả 7 trận, dù cho có phải đá hiệp phụ đi chăng nữa. ĐT Anh có một đội hình gồm 26 cầu thủ đủ khỏe mạnh, nhanh nhẹn và sẵn sàng đi tới cuối giải đấu.

Cứ để người ta chất vấn. Chúng tôi đã được rèn luyện để chơi những giải đấu như thế này. Chỉ vì ĐT Anh chơi lùi sâu, khán giả lập tức cho rằng chúng tôi mệt mỏi và không đủ thể lực. Nếu không đủ khỏe để thi đấu 90 phút, chúng tôi đâu phải cầu thủ bóng đá."

Các cổ động viên hy vọng “Tam Sư” sẽ thi đấu phóng khoáng hơn trong thời gian tới. Về điều này, Rice chia sẻ:

“Đó là mục tiêu của chúng tôi vào ngày mai. ĐT Anh sẽ ra sân và thi đấu một cách tự do. Chúng tôi muốn để lại dấu ấn và giữ chắc vị trí đầu bảng.”

Rice tự tin vào đội nhà
Rice tự tin vào đội nhà

Declan Rice sẵn sàng

Chàng trai 25 tuổi đã chơi 125 trận trong vòng 2 năm qua – một con số cực kỳ khủng khiếp. Tuy nhiên, chuyện đó không hề hấn gì với Rice. Anh tuyên bố:

“Thật là điên rồ nhưng về mặt thể chất, tôi nghĩ tôi có thể đáp ứng được. Những yêu cầu về tâm lý mới là thứ quan trọng hơn. Mọi người thường không biết về chuyện này. Chúng tôi phải di chuyển, ngủ khách sạn, xa gia đình. Với tôi, chuyện đó đôi khi còn khó khăn hơn là việc đủ thể lực để thi đấu.”

GARETH SOUTHGATE: NGƯỜI BIẾN DÀN SAO BẠC TỶ ĐỘI TUYỂN ANH THÀNH ĐỘI BÓNG “TẦM TRUNG” | EURO 2024

Xem thêm:

Declan Rice

ĐT Anh

Euro

Gareth Southgate