Riccardo Calafiori: Hậu vệ mới nổi của bóng đá Ý

- Thứ Năm, 25/07/2024, 21:19
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những điểm nhấn trong sự nghiệp của Riccardo Calafiori, một trong những hậu vệ người Ý đáng chú ý ở thời điểm hiện tại.

1. Tiểu sử cầu thủ Riccardo Calafiori

Riccardo Calafiori (sinh ngày 19/05/2002) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Bologna và đội tuyển quốc gia Ý.

Calafiori được nhiều người biết đến sau khi trải qua mùa giải Serie A 2023/24 và kỳ Euro 2024 đầy ấn tượng. Anh hiện được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Italia.

Riccardo Calafiori trong màu áo đội tuyển Ý
Riccardo Calafiori trong màu áo đội tuyển Ý

2. Riccardo Calafiori từng đá ở những câu lạc bộ nào?

AS Roma

Riccardo Calafiori gia nhập học viện trẻ của AS Roma từ khi còn rất nhỏ. Anh được đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất của học viện, nhanh chóng tiến bộ qua các cấp độ trẻ của CLB và được ký hợp đồng chuyên nghiệp vào năm 2018.

Calafiori chính thức ra mắt đội một ở mùa giải 2020/21, lúc đó anh chủ yếu ra sân trong các trận đấu cúp và những trận ít quan trọng ở Serie A. Bàn thắng đầu tiên của anh là vào lưới Young Boys vào tháng 12/2020.

Tháng 1/2022, Calafiori gia nhập Genoa theo dạng cho mượn. Tuy nhiên, anh chỉ ra sân 3 lần trong thời gian ở đây.

Calafiori bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở AS Roma
Calafiori bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp ở AS Roma

Basel

Tháng 8/2022, Calafiori chuyển đến Basel theo hợp đồng dài hạn. Tại đây, anh thi đấu 26 trận trong mùa giải 2022/2023.

Bologna

Chỉ sau 1 mùa giải thi đấu ở nước ngoài, Calafiori đã trở về Serie A khoác áo CLB Bologna. Anh được chuyển sang vị trí trung vệ và nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu, góp công lớn giúp đội nhà giành vé dự UEFA Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1964/65.

3. Sự nghiệp quốc tế

Calafiori bắt đầu sự nghiệp quốc tế của mình với đội tuyển U15 Ý vào năm 2017 và tiếp tục thi đấu cho các đội tuyển U16, U17, U19 và U21.

Calafiori lần đầu tiên được triệu tập vào đội tuyển quốc gia vào tháng 5/2024, trong danh sách sơ bộ cho Euro 2024. Một tháng sau, anh có trận ra mắt khi Ý gặp Thổ Nhĩ Kỳ thuộc loạt giao hữu.

Ở Euro 2024, Calafiori ra sân trong trận đấu vòng bảng gặp Albania lúc 22 tuổi 27 ngày, qua đó trở thành cầu thủ Ý trẻ thứ hai ra sân ở giải đấu này, chỉ sau Paolo Maldini. Anh đã chơi rất tốt với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, góp công lớn giúp đội nhà vượt qua vòng bảng.

Calafiori có một pha kiến tạo quan trọng giúp Ý cầm hòa Croatia
Calafiori có một pha kiến tạo quan trọng giúp Ý cầm hòa Croatia

4. Phong cách chơi bóng của Riccardo Calafiori là gì?

Calafiori được đánh giá cao ở khả năng phát động các pha tấn công từ tuyến dưới bằng những đường chuyền dài. Về chiến thuật, anh có thể chơi trong sơ đồ 3 hậu vệ hoặc 4 hậu vệ, và được biết đến với khả năng đọc trận đấu, cũng như lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt khi ép sân đối thủ.

Calafiori là một cầu thủ nhanh nhẹn và mạnh mẽ, được đánh giá cao về kỹ thuật và khả năng sút xa, đồng thời cũng nổi bật với khả năng điều khiển bóng. Chiều cao cũng là điểm mạnh của hậu vệ này, giúp anh hiệu quả trong các pha tranh chấp trên không.

Khi chơi ở vị trí hậu vệ cánh, Calafiori có thể tham gia vào những pha tấn công, cung cấp những đường kiến tạo từ biên.

Calafiori được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo
Calafiori được đánh giá cao ở khả năng kiến tạo

5. Riccardo Calafiori đã đạt được những thành tựu nào?

Thành tựu tập thể

  • Chưa có

Thành tựu cá nhân

  • Lọt vào danh sách "50 ngôi sao tương lai" của UEFA vào năm 2021.
  • Lọt vào đội hình tiêu biểu Serie A mùa giải 2023/24.

6. Câu hỏi thường gặp

Số áo của Riccardo Calafiori là bao nhiêu?

Số áo của Riccardo Calafiori là 33 khi chơi cho câu lạc bộ Bologna. Trong đội tuyển quốc gia Ý, anh mặc số áo 5 khi thi đấu ở Euro 2024.

Riccardo Calafiori đã có được bao nhiêu bàn thắng?

Tính đến thời điểm tháng 6/2024, Calafiori đã ghi được 4 bàn trong sự nghiệp, trong đó có 1 bàn ở AS Roma, 1 bàn ở Basel và 2 bàn ở Bologna.

Cuộc sống cá nhân của Riccardo Calafiori

Calafiori là một người đam mê trò chơi điện tử, đặc biệt là FIFA, và thường dành thời gian rảnh để chơi game. Anh cũng rất yêu thích việc du lịch và khám phá những địa điểm mới.

Calafiori có bạn gái là người mẫu Benedetta Boeme. Hai người bắt đầu công khai hẹn hò từ tháng 6/2023. Cặp đôi thường xuyên chia sẻ những hình ảnh thân mật trên trang cá nhân.

Thông qua bài viết trên đây, hy vọng quý khán giả đã nắm rõ tiểu sử, sự nghiệp và thành tích của cầu thủ Riccardo Calafiori. Đừng quên SABA Sports còn nhiều thông tin thú vị khác về chủ đề thể thao.

Xem thêm:

ĐT Italia

Riccardo Calafiori