RB Leipzig tìm thấy người thay Upamecano

- Thứ Năm, 25/03/2021, 14:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trung vệ Simakan vừa được đội bóng Đức chiêu mộ nhằm lấp vào khoảng trống Dayot Upamecano để lại khi anh sẽ chuyển sang khoác áo Bayern mùa hè này.

RB Leipzig là CLB nổi tiếng khắp thế giới về cách nâng tầm những tài năng trẻ. Từ lò đào tạo của họ, những Naby Keita, Timo Werner, Dayot Upamecano, Ibrahima Konate, Christopher Nkunku, Dani Olmo…đã được cả thế giới biết đến và khiến nhiều đội bóng khác thèm muốn.

Keita, Werner là 2 cầu thủ nổi tiếng nhất mà Leipzig từng đào tạo
Keita, Werner là 2 cầu thủ nổi tiếng nhất mà Leipzig từng đào tạo

Dù đã bán đi không ít trụ cột nhưng Leipzig vẫn luôn tìm được những sự thay thế xứng đáng. Mới đây, sau khi xác nhận Upamecano sẽ gia nhập Bayern vào cuối mùa giải, ‘Bò Húc’ đã nhanh chóng mang về một người khác trám vào đó là Mohamed Simakan đang thi đấu cho Strasbourg tại Ligue 1.

Giám đốc thể thao Markus Krösche của RB Leipzig cho biết: “Mohamed mới 20 tuổi, vẫn còn rất trẻ nhưng đã trở thành trụ cột quan trọng của Strasbourg. Cậu ta là một cầu thủ mạnh mẽ, đa năng. Simakan có thể chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ cánh. Chúng tôi rất vui vì cậu ấy đã chọn Leipzig bất chấp sự quan tâm từ nhiều CLB khác. "

Simakan háo hức trong buổi ký kết hợp đồng
Simakan háo hức trong buổi ký kết hợp đồng

Trước đó, đội bóng này cũng chiêu mộ thành công tiền đạo 19 tuổi Brian Brobbey từ Ajax Amsterdam theo dạng chuyển nhượng tự do. Hiện Leipzig đang là một trong những CLB sở hữu lực lượng có tuổi đời trẻ nhất Bundesliga (độ tuổi trung bình là 24,7 tuổi; xếp thứ 3/18).

Dayot Upamecano

Mohamed Simakan