Rangnick nói gì khi dùng lại ‘bài tủ’ của Ole?

- Thứ Ba, 11/01/2022, 15:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
HLV của MU đánh giá việc chuyển sang sơ đồ kim cương giúp đội bóng của ông chơi tốt hơn.

Man United đã có một chiến thắng vừa đủ trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup. Đáng chú ý ở trận này, thay vì dùng hệ thống 4-2-2-2 như trước đó, Ralf Rangnick đã triển khai các biến thể (phẳng hoặc kim cương) của sơ đồ 4-2-3-1 tuỳ vào từng thời điểm. Trang chủ của MU sau trận đã dẫn lại những chia sẻ của nhà cầm quân người Đức đối với sự điều chỉnh này: 

“Chúng tôi quyết định sử dụng đội hình 4-2-3-1 với Edi [Cavani] đá cắm và Bruno sắm vai số 10. Dù vậy, việc lại phải đương đầu một tiền vệ linh hoạt đôi khi rất khó khăn. Cầu thủ chơi số 10 của họ hoạt động sau lưng hai tiền về số 6 và phía trước các trung vệ của tôi. Không dễ dàng để phong tỏa anh ta”.

Rangnick đã thay Van de Beek vào và đẩy Bruno lên cao hơn ở hơn 15 phút cuối
Rangnick đã thay Van de Beek vào và đẩy Bruno lên cao hơn ở hơn 15 phút cuối

Sau đó, nhà cầm quân này đã có những điều chỉnh và ông nghĩ rằng nó mang lại hiệu quả: “Mọi thứ trở nên tốt hơn nhiều trong hiệp hai khi chúng tôi chuyển sang chơi sơ đồ kim cương. Trong 15 phút cuối, Man United đã kiểm soát được thế trận.

Về khía cạnh phản công, tôi đã mong chờ các cầu thủ đưa ra những quyết định tốt hơn trong hiệp sau. Chúng tôi đã có cơ hội ghi được bàn thắng thứ hai. Tỷ số 1-0 khiến trận đấu thật sự kịch tính cho đến phút cuối cùng”.

Rangnick đã dùng sơ đồ kim cương như cách Ole vẫn vận hành MU
Rangnick đã dùng sơ đồ kim cương như cách Ole vẫn vận hành MU

Như vậy, sau những hoài nghi về hệ tính hiệu quả của hệ thống 4-2-2-2, HLV tạm quyền của Quỷ đỏ đã dùng lại sơ đồ ưa thích của người tiền nhiệm Solskjaer. Thế nhưng điều đó chưa thể giúp MU có lối chơi thuyết phục khi họ liên tục bị Aston Villa ép sân. Việc Greenwood quá cá nhân và Rashford sa sút khiến đội chủ nhà chẳng thể phản công hiệu quả để kết liễu cục diện trận đấu.

Xem thêm:

Man United

FA Cup

Ole Gunnar Solskjaer

Ralf Rangnick

Ngoại hạng Anh 2021/22

FA Cup 2021/22