Ralf Rangnick: ‘Đáng lẽ chúng tôi đã thắng’

- Thứ Tư, 03/07/2024, 10:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV của tuyển Áo đã thể hiện sự cay đắng khi đội nhà bị Thổ Nhĩ Kỳ loại ở vòng 1/8 Euro 2024.

Áo để lại nhiều tiếc nuối

Ở vòng bảng, Áo là một trong những đội bóng để lại nhiều ấn tượng nhất. Sau trận thua kém may mắn trước Pháp, họ đã lần lượt vượt qua Ba Lan và Hà Lan để giành lấy ngôi đầu.

Bước vào giai đoạn knock-out, Áo được kỳ vọng sẽ vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ, đối thủ không quá mạnh. Tuy vậy, họ đã phải trả giá vì phòng ngự hớ hênh. Demiral mở tỷ số cho Thổ ở giây thứ 57, sau đó chính anh là người nâng tỷ số lên 2-0 trong tình huống đá phạt góc.

Áo rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ pha lập công của Gregoritsch. Đoàn quân của Rangnick sau đó đẩy cao đội hình tấn công nhưng không thể có thêm bàn thắng nào và chịu thất bại chung cuộc.

Áo thua đau trước Thổ
Áo thua đau trước Thổ

HLV Rangnick cay đắng

Sau trận đấu, vị chiến lược gia này không giấu sự tiếc nuối:

"Khi bạn để đối phương dẫn trước 2 bàn thì mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Toàn đội đã cố gắng hết sức và gỡ lại một bàn nhưng bó tay vì họ có một siêu thủ môn trước khung thành (ám chỉ pha cản phá của thủ thành Gunok).

Chúng tôi cũng thiếu sự may mắn, nếu cú đánh đầu của Baumgartner ở phút chót thành bàn, Áo có thể đã thắng trận này và vào tứ kết chạm trán Hà Lan. Không thể tin rằng chúng tôi phải về nước sớm như thế. Đáng ra Áo phải tiếp tục đi tiếp tục hành trình ở Euro.

HLV Rangnick thể hiện sự tiếc nuối trong buổi họp báo
HLV Rangnick thể hiện sự tiếc nuối trong buổi họp báo

Hiện tại, chúng tôi đang ở vị thế rất tốt, điều chưa có trong nhiều năm qua. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì điều này để giành vé dự World Cup sau nhiều năm vắng bóng.”

Xem thêm:

Euro

ĐT Áo

Ralf Rangnick