Rafael Nadal thông báo không tham dự US Open 2024

- Thứ Năm, 08/08/2024, 12:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong một tuyên bố trên mạng xã hội, Rafael Nadal đã xác nhận anh sẽ không thi đấu tại US Open vào cuối tháng này.

Không tham dự US Open

Tay vợt từng 4 lần vô địch mới chỉ góp mặt ở giải đấu 1 lần kể từ năm 2019. Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Nadal kết thúc hành trình tại Olympic Paris 2024, nơi anh thất bại ở cả nội dung đơn và đôi nam. Việc không tham dự Mỹ Mở rộng có nghĩa là "Ông vua sân đất nện" sẽ chỉ thi đấu ở 1/4 giải Grand Slam trong năm 2024. 

Rafael Nadal không tham dự US Open 2024
Rafael Nadal không tham dự US Open 2024

Tuyên bố của tay vợt 38 tuổi có nội dung: "Xin chào tất cả, bài viết hôm nay để cho các bạn biết rằng tôi đã quyết định sẽ không thi đấu tại US Open năm nay, nơi mà tôi có những kỷ niệm tuyệt vời. Tôi sẽ bỏ lỡ những buổi tối đặc biệt và sôi động ở NYC tại Ashe, nhưng tôi không nghĩ mình sẽ có thể cống hiến 100% sức lực lần này. 

Cảm ơn tất cả những người hâm mộ Hoa Kỳ của tôi nói riêng, sẽ nhớ tất cả các bạn và hẹn gặp lại các bạn vào lúc khác. Sự kiện tiếp theo của tôi sẽ là Laver Cup ở Berlin."

Theo lịch, US Open sẽ diễn ra từ ngày 26/08 đến ngày 08/09. Trong khi đó, giải đấu Laver Cup sẽ diễn ra sau đó từ ngày 20 đến ngày 22 tháng 9.

Thông tin khác

Việc xuất hiện tại Olympic Paris đánh dấu giải đấu thứ 7 của Nadal trong năm dương lịch. Sau khi nhận thất bại ở vòng 2 nội dung đơn nam trước Novak Djokovic, tay vợt người Tây Ban Nha đã gục ngã ở tứ kết nội dung đôi nam, đánh cặp cùng Carlos Alcaraz. 

"Ông vua sân đất nện" đang ở những ngày tháng cuối cùng trong sự nghiệp với người hâm mộ đang đếm ngược ngày anh giải nghệ. Vừa qua, một cái tên trong nhóm "Big Four" của làng banh nỉ là Andy Murray đã khép lại sự nghiệp sau hành trình tại Olympic 2024.

Video Novak Djokovic vs. Rafael Nadal Extended Highlights | US Open 2010 Final

Xem thêm:

Rafael Nadal

US Open