Quyết chiến sống còn ở C1, thành tích của Sanchez trước Tottenham ra sao?

- Thứ Ba, 01/11/2022, 11:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Alexis Sanchez sẽ cùng Marseille bước vào trước trận chiến sống mái gặp Tottenham cho tấm vào vòng 1/8 Champions League.

Cục diện bảng D của Cúp C1 mùa này đang rất căng thẳng trước lượt trận cuối khi cả 4 đội đều có cơ hội đi tiếp. Tottenham hiện dẫn đầu với 8 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với đội đứng chót bảng là Marseille cũng chỉ là 2 điểm. 

Hai đội sẽ có trận đối đầu trực tiếp tại Pháp trong ngày mà Antonio Conte bị cấm chỉ đạo do phải nhận thẻ đỏ ở lượt trận trước. Conte là thầy cũ của Alexis Sanchez tại Inter Milan, nhưng chắc chắn cầu thủ người Chile sẽ không khoan nhượng trong trận quyết chiến tới. Những phát biểu của cựu sao Arsenal trước cuộc so tài này đã phần nào phản ánh điều đó.

Sanchez sắp đối đầu thầy cũ
Sanchez sắp đối đầu thầy cũ

Sanchez đã có tổng cộng 11 lần đối đầu Spurs, tại đó anh giành 4 chiến thắng, 4 hòa và 3 thất bại. Chân sút 33 tuổi ghi được 3 bàn thắng vào lưới Tottenham, 2 trong màu áo Pháo thủ và 1 khi chơi cho MU.

Anh từng ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Arsenal trong trận đấu trên sân của Tottenham ở vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/16. Ngoài ra còn có cú đệm bóng tung nóc lưới Spurs để ấn định thắng lợi 2-0 cho The Gunner ở vòng 12 Premier League mùa 2017/18. Tại Arsenal, tiền đạo này thắng 1, thua 1 và có 4 lần chia điểm với Spurs trong những trận được ra sân ở derby Bắc London.

Sanchez từng có những ký ức đẹp trước Spurs
Sanchez từng có những ký ức đẹp trước Spurs

Đỉnh cao sự nghiệp của Sanchez là khi còn đầu quân cho đội chủ sân Emirates. Cầu thủ sinh năm 1988 chắc chắn sẽ rất quyết tâm khi tái ngộ đội bóng kình địch một thời của anh. Trận đấu còn lại của bảng D sẽ là cuộc so tài trên đất Bồ Đào Nha giữa Sporting Lisbon và Frankurt, hai đội này đều đang có ít hơn Tottenham 1 điểm trước lượt trận cuối.

Xem thêm:

Tottenham Hotspur

Marseille

Alexis Sanchez

Champions League 2022/23